Home ประเด็นร้อนโซเชียล โซเชียลเดือด! แท็กซี่เซลฟี่ภาพผู้โดยสารหญิงนั่งอ้าซ่า! ใครผิด-ถูก ทนายดังอัดคลิปวิจารณ์!

โซเชียลเดือด! แท็กซี่เซลฟี่ภาพผู้โดยสารหญิงนั่งอ้าซ่า! ใครผิด-ถูก ทนายดังอัดคลิปวิจารณ์!

1226
0
SHARE

จากกรณีมีเพจ Taxi report TH โพสต์ตามล่า แท็กซี่หื่น ถ่ายภาพผู้โดยสารหญิงขณะนั่งอ้าขา ก่อนนำภาพไปแชร์อวดเพื่อนพ้องวงการแท็กซี่สายดาร์ก ใครพบเห็น และทราบข้อมูล เบาะแส คนขับโรคจิตในภาพ กรุณาแจ้งเข้ามาด่วน ทางเพจจะนำไปส่งเรื่องดำเนินคดีร้ายแรง โรคจิต-หื่น แบบนี้ไม่สมควรขับรถบริการอีกต่อไปแล้ว

ในเวลาต่อมา คนขับแท็กซี่ได้โพสต์ลงบนเฟสส่วนตัว ประเสริฐ บุญประเสริฐ ระบุว่า

มันมีที่มาที่ไปครับ และภาพที่ออกไป มิได้มีในกลุ่มสายดาร์กอะไรแต่อย่างใด เพียงแต่มีในกลุ่มที่หนึ่งซึ่งเกี่ยวกับเรื่องงาน ยืนยันว่าไม่ได้นำภาพดังกล่าวเผยแพร่ในสาธารณะ ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ขอให้เสพข่าวอย่างมีสติ และเบื้องต้นตนได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความเบื้องต้นไว้แล้ว อย่างไรก็ตามจะชี้แจงต่อไป พร้อมติดแฮชแท็กว่า “เหรียญมีสองด้านเสมอ”

ทางด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดังเจ้าของเพจ “ทนายคลายทุกข์” ได้ให้ความเห็นทางด้านกฏหมายเกี่ยวกับกรณีที่เพจ “@Taxi report TH โพสต์ตามล่าตัวแท็กซี่หื่นนั้น” ได้กล่าวว่า

แท็กซี่ถ่ายภาพผู้โดยสารหญิง มีความผิดฐานอนาจาร ตามกระบวนกฏหมายอาญามาตรา 278 จำคุกไม่เกิน 10 ปีหรือปรับไม่เกิน 200,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และยังจะต้องถูกกรมการขนส่งทางบกปรับไม่เกิน 5,000 บาท และพักใบอนุญาตไม่เกินหกเดือนหรือถอนใบอนุญาตขับขี่ รวมทั้งเมื่อนำไปเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อาจมีความผิดตามกฏหมายคอมพิวเตอร์มาตรา 14(4) ฐานนำภาพลามกเข้าระบบคอมพิวเตอร์จำคุกไม่เกินห้า เกิน 100,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มา Taxi report TH , ประเสริฐ บุญประเสริฐ  ,ทนายคลายทุกข์