Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เผยคลิปวินาทีจับอดีตผู้สมัครส.ส.เตรียมส่งไอซ์หนักเกือบ 1 ตันข้ามชาติ!

เผยคลิปวินาทีจับอดีตผู้สมัครส.ส.เตรียมส่งไอซ์หนักเกือบ 1 ตันข้ามชาติ!

387
0
SHARE

หน่วยความมั่นคงเปิดเผยข้อมูลแก๊งค้าไอซ์ข้ามชาติ ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับขณะเตรียมส่งไอซ์หนักเกือบ 1 ตัน ไปยังประเทศที่สามพบหนึ่งผู้ต้องหาเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคการเมืองชื่อดัง

นี่เป็นภาพวินาทีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บันทึกภาพหลักฐานขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ กำลังเข้ามาตรวจสอบตู้คอนเทรนเนอร์ ที่ภายในบรรจุไอซ์น้ำหนักกว่า 985 กิโลกรัม และเตรียมถูกส่งไปยังประเทศฟิลิปินส์ คลิปวีดีโอนี้เป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และหน่วยความมั่นคงใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวจีน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับผู้ต้องหาได้ 4 คนเป็นชาวจีน 2 คน และชาวไทย 2 คน ได้แก่ MR. HUANG GUOXION อายุ 24 ปี MR.ZHOU QINGCHU อายุ 44 ปี นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 57 ปี และนายจ้อย แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดระหว่างประเทศ โดยมีชาวต่างชาติร่วมกับคนไทยลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยซุกซ่อนอำพรางไปกับสินค้าทางตู้คอนเทนเนอร์ส่งไปต่างประเทศ จึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนและคนไทยเดินทางมาตรวจสอบสินค้าที่ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเตรียมจะส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจึงแสดงตัวขอตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ พบกล่องบรรจุสินค้า จำนวนทั้งสิ้น 612 กล่อง โดยพบกล่องบรรจุสินค้า จำนวน 34 กล่อง มีถุงชาบรรจุวัตถุต้องสงสัยลักษณะเกล็ดใสสีขาวอยู่ภายในกล่อง กล่องละ 15-20 ถุง น้ำหนักรวมแล้วมากกว่า 985 กิโลกรัม เมื่อนำวัตถุต้องสงสัยไปตรวจสอบด้วยน้ำยาทดสอบยาเสพติดพบว่าเป็นยาเสพติดประเภท ไอซ์บริสุทธิ์ ซึ่งขณะนี้การสืบสวนขยายผลของตำรวจปราบปรามยาเสพติดและหน่วยความมั่นคง ยังคงเดินหน้าสืบสวนหาข้อมูลว่ายังมีใครเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้อีกหรือไม่

โดยคดีนี้นายสุบรรณ ไม่ยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหา พร้อมขอใช้สิทธิ์การเป็นทนายความ ไม่ยินยอมให้นำตัวไปแถลงข่าว ขณะที่เมื่อหน่วยความมั่นคงนำข้อมูลขอนายสุบรรณ ไปตรวจสอบ ก็พบว่านายสุบรรณเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคการเมืองพรรคหนึ่ง และถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่เขต 3 จังหวัดลำปาง หากมีการเลือกตั้งในครั้งหน้าด้วย

สำหรับประวัติของนายสุบรรณ เกิดที่ อ.แม่ทะ ก่อนที่ครอบครัวจะย้ายถิ่นฐานไปอยู่ อ.แม่เมาะ โดยสมัยเด็กได้ศึกษาชันประถมและมัธยมที่ อ.แม่เมาะ ก่อนจะมาศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะนิติศาสตร์ เมื่อจบการศึกษาได้ประกอบอาชีพเป็นทนายความและให้คำปรึกษาข้อกฎหมายกับนักการเมืองท้องถิ่น และทำธุรกิจชื้อขายรถยนต์มือสอง ในจังหวัดเชียงใหม่ และติดต่อค้าขายกับชาวจีน ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมา นายสุบรรณ ได้ถูกทาบทามให้มาเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง