Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “สารวัตรแย้”หน้าเครียดเข้าให้ปากคำ – หนุ่มส่งพัสดุแบไต๋สาวผู้บงการ!!

“สารวัตรแย้”หน้าเครียดเข้าให้ปากคำ – หนุ่มส่งพัสดุแบไต๋สาวผู้บงการ!!

481
0
SHARE

“พ.ต.ท.พิเชษฐ์” หรือสารวัตรแย้ เข้าให้ปากคำ กรณีมีชื่อผู้รับบนกล่องพัสดุใส่ยาเสพติดส่งถึงบ้าน ด้านรองผู้การนครสวรรค์ระบุ ยังไม่ฟันธงเกี่ยวข้องหรือไม่ ต้องรอผลสอบและหลักฐานที่เจ้าตัวนำมายืนยันว่าถูกกลั่นแกล้ง รวมทั้งการสอบปากคำผู้ต้องหาถูกจับที่บุรีรัมย์

พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รองผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ เปิดเผยขณะลงพื้นที่ สภ.พยุหะคีรี จ.น ช่วงสายวันนี้ (26 มิ.ย.) เพื่อติดตามการสอบปากคำ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้  สว.กก.2 บก.ทท. ว่า 

“พนักงานสอบสวนได้ประสานให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ นำหลักฐานพยานที่กล่าวอ้างว่าถูกกลั่นแกลงมาชี้แจง และจะมีการสอบประเด็นอื่น ๆ ด้วย เพราะขณะนี้ก็ได้ข้อมูลจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชุดสืบสวนที่ไปร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ในจังหวัดบุรีรัมย์ พยานหลักฐานทั้งหมดจะต้องมายันกัน”

พ.ต.อ.ณรงศักดิ์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานว่า พ.ต.ท.พิเชษฐ ถูกกลั่นแกล้งหรือมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่ แต่เวลานี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ต้องรอการสอบสวนและการรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจน ซึ่งชุดสืบสวนสอบสวนประสานงานกันตลอด มีข้อมูลพอสมควร

ต่อมาเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.พิเชษฐ เดินทางมาถึง สภ.พยุหะคีรี ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และให้สัมภาษณ์เล็กน้อยก่อนเข้าให้ปากคำว่า “ไม่ได้เตรียมอะไรมามาก เพราะจะต้องให้การแต่ความจริง และยังไม่ได้มีการตั้งทนาย”

ขณะที่ ตำรวจกองปราบปราม พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 และชุดสืบสวนจาก จ.นครสวรรค์  ร่วมสอบปากคำนายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง อายุ 25 ปี เมื่อบ่ายวานนี้ (25 มิ.ย.) ซึ่งเป็นบุคคลปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะนำกล่องพัสดุ 6 ใบ มาส่งไปรษณีย์เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายราย เนื่องจากนายอนุศักดิ์  ได้ให้การก่อนหน้านี้ว่ายาอีและไอซ์ในกล่องพัสดุที่ส่งให้กับสารวัตรแย้ และยาบ้าอีก 5 กล่อง ที่ส่งกระจายไปตามจังหวัดต่าง ๆ ในภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ ถูกส่งมาจากจ.พิษณุโลก พร้อมรายชื่อลูกค้า รวมทั้งบัตรประชาชนที่ใช้เป็นหลักฐานในการส่งพัสดุที่ไปรษณีย์ด้วย

พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.สตึก  เผยว่า จากการสอบสวนนายอนุศักดิ์ ให้การเป็นประโยชน์ สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายค้ายาเสพติดดังกล่าวได้  ส่วนกล่องพัสดุยาบ้าอีก 1 ใบที่ยังไม่ได้ส่งให้ลูกค้านั้นทราบรายละเอียดแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย

นอกจากนี้ ได้จับกุมภรรยาของนายอนุศักดิ์ ซึ่งอยู่ในบ้านเช่าหลังดังกล่าวด้วย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาบุคคลทั้งสอง “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอื่น พร้อมทั้งค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ คาดว่าหลังสอบสวนเสร็จจะควบคุมตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.)