Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทยเข้าเรือนจำแล้ว – ขนยาไอซ์เป็นตันส่งออกนอก

ผู้สมัครส.ส.พรรคเสรีรวมไทยเข้าเรือนจำแล้ว – ขนยาไอซ์เป็นตันส่งออกนอก

551
0
SHARE

 

นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 57 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทย

 

นาย ฮวง เกาเชียง อายุ 24 ปี   สัญชาติจีน

 

นายจ้อยว่า แซ่โท้ง อายุ 62 ปี

 

นายโชว ชิงชู่ อายุ 44 ปี ชาวจีน

 

รวม 4 คนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่  ถูกพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3  คุมตัวไปศาลอาญา  ถนนรัชดาภิเษก   เมื่อ 26  มิ.ย.2586 ย่านสำนวนขอำนาจศาลฝากขังผัดแรก 12 วัน ระหว่างวันที่18-29 มิ.ย.2562

 

ความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนให้การปฏิเสธ

 

คำร้องระบุพฤติการณ์  เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2562 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.มีกลุ่มคนรับจ้างขนสินค้าให้คนจีนจากประเทศไทยส่งไปประเทศฟิลิปปินส์  แต่ไม่สามารถส่งขึ้นเรือเพื่อส่งออกต่างประเทศได้  จึงได้ขนถ่ายสินค้าเปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ใหม่  เพื่อที่จะจองเที่ยวเรือใหม่ ในขณะที่เคลื่อนย้ายสินค้าปรากฏว่าได้ทำกล่องสินค้าตก  และมีสินค้าหลุดออกมาจากกล่อง  เป็นถุงสีทองลักษณะไม่ตรงกับสินค้าที่แจ้งไว้ว่าเป็นรองเท้าซึ่ง  กล่องที่แตกมีลักษณะคล้ายยาเสพติด   เจ้าหน้าที่จึงตรวจ  เป็นยาไอซ์ปะปนกับรองเท้า 34 กล่อง น้ำหนักประมาณ 985 กิโลกรัม

 

จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ยึด  ขยายผล  วางแผนให้สายลับติดต่อเจ้าของสินค้า ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปอำพรางพูดคุยกับเจ้าของสินค้า  แจ้งเจ้าของโกดังสินค้าให้ติดต่อเจ้าของสินค้าชาวจีนมารับสินค้าคืน  เจ้าของโกดังบอกสายลับว่าเจ้าของสินค้าจะเดินทางจากประเทศจีนมาประเทศไทยในวันที่ 14 มิ.ย.2562  ถึงวันสายลับเจรจาเรื่องการย้ายสินค้าออกจากโกดังกับ   นายสุบรรณ มหาชนนท์,นายจ้อย เเซ่โท้ง และชายชาวจีนเจ้าของสินค้าที่โรงแรมดิเอ็มเมอรัล รัชดาฯ ในเวลาประมาณ 20.00 น.

 

นายสุบรรณขับรถยนต์เข้ามาจอดในลานจอดรถของโรงแรม   มีนายจ้อยว่า นั่งมาด้วยบงรถเดินเข้าไปพบกับสายลับและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำพรางมาในร้านอาหารภายในโรงแรม   นายจ้อยว่าทำหน้าที่ล่ามได้เดินออกไปพบกับชายชาวจีนที่ด้านหน้าโรงแรม มีการเจรจาพูดคุยกัน   นายจ้อยเดินทางกลับร้านอาหารที่นายสุบรรณและสายลับนั่งคอยอยู่  พูดคุยกันเรื่องย้ายสินค้าออกจากโกดัง   ชายชาวจีนนายสุบรรณและนายจ้อยว่า ตกลงรับปากว่าจะดำเนินการรับสินค้าคืนในวันที่ 15 มิ.ย.จากนั้นได้แยกย้ายกันไปกลับ

 

วันที่ 15 มิ.ย.เวลา 15 น.เศษ นายจ้อยว่า เเละนายสุบรรณ ได้ขับรถเข้ามาจอดที่ลานจอดรถ ของห้างฮาเบอร์มอลล์ อำเภอแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี  สมทบกับชาวจีน  แล้วไปที่รับฝากตู้คอนเทนเนอร์   เจ้าหน้าที่สะกดรอยตามไปจนถึงลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์บริษัท ชิปทูยู ดอทคอม ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

ผู้ต้องหาทั้งหมดเปิดตู้สินค้าตรวจสอบ  เจ้าหน้าที่แสดงตัว  จับไว้ได้ 3 คน อ้างว่าไม่รู้เป็นยาเสพติด  นายหวง เกาเซียง รับสินค้าเป็นของตนเอง  กับนายโชว ชิงซู่ ผู้ต้องหาที่ 4  ตอนนี้พักอยู่ที่อาคารชุดย่านรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ  ปปส.จึงไปคอนโดฯจับไว้ได้  แล้วแจ้งข้อหาทั้ง 4 คน

 

ของกลางที่ยึดได้

 

1.ยาไอซ์  ในถุงชาสีทองตราจักรพรรดิ  ทำเป็นแพ็คๆ ละ 15 ถุง  จำนวน 2 แพ็ครวม 30 ถุงน้ำหนักประมาณถุงละ 1 กิโลกรัม   บรรจุในถุงพลาสติกใส่กระสอบ แล้วใส่กล่องกระดาษสีขาว  อักษรภาษาไทยว่า “ตะเกียบอนามัย”  รวมของกลางยาไอซ์

985 กิโลกรัม   ราคาในต่างประเทศประมาณ 1,970,000,000 บาท  พร้อมโทรศัพท์มือถือกว่า  10 เครื่อง  ตู้คอนเทนเนอร์สีส้ม 1 ตู้

 

ท้ายคำร้อง ปปส.ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 ถูกควบคุมตัวจะครบกำหนด 48 ชั่วโมงในวันที่ 19 มิ.ย.แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ยังต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก,รอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดของกลางจากสำนักงาน ปปส., รอผลตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากรรม  และรอผลการตรวจสอบรายการใช้โทรศัพท์ของผู้ต้องหาทั้ง 4 จากบริษัทผู้ให้บริการ  จึงขออนุญาตนำตัวผู้ต้องหามายื่นคำร้องฝากขัง และขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากเป็นขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ มีการทำธุรกรรมทางการเงินในคดีนี้และคดีมีอัตราโทษสูงหากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าจะหลบหนี โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

 

นายจ้อยว่า ผู้ต้องหาที่ 3 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาทขอปล่อยตัวชั่วคราว  ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว กรณีเป็นเรื่องร้ายแรง มีลักษณะเป็นอาชญากรรมข้ามชาติ ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน เกรงว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวยกคำร้อง

 

ผู้ต้องหาอื่นๆ อีก 3 คนไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว กระทั่งหมดเวลาราชการ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมผู้ต้องหาทั้ง 4 ไปขังไว้ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์นักข่าวที่ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎณ TOT ว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่พรรคไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบผู้สมัครได้ครบทุกคน  เนื่องจากเป็นเวลาที่กระชั้นชิดและผู้สมัคร ส.ส. 2 ระบบ มีจำนวนมาก   การสรรหา สว. ก็ยังไม่เป็นระบบ มีการเอาญาติพี่น้องเข้ามา  ตนไม่เอาญาติพี่น้องเข้ามาเกี่ยวข้อง ยืนยันว่าพรรคเสรีรวมไทย  มีนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด  มั่นใจกรณีที่เกิดขึ้นนี้จะไม่สร้างความเสียหายให้กับพรรค

 

matemnews.com 

26 มิถุนายน 2562