Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบหนุ่มแม่สายสอบเครียด หลังซุก”ยาไอซ์-ยาบ้า”ส่งผ่านเคอรี่

รวบหนุ่มแม่สายสอบเครียด หลังซุก”ยาไอซ์-ยาบ้า”ส่งผ่านเคอรี่

609
0
SHARE

วันที่ 27 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีจนท.ด่านศุลกากรแม่สาย จ.เชียงราย พบชายนำกล่องพัสดุต้องสงสัย ใช้บริการส่งที่ศูนย์บริการเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย รวมทั้งสิ้น 4 กล่อง ตรวจสอบภายในพบยาไอซ์ 60 ก้อน น้ำหนักรวม 60 ก.ก. และยาเคตามีน น้ำหนัก 2 ก.ก. ทุกกล่องมีเมล็ดกาแฟคั่วปิดบังอำพราง เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สาย จึงประสาน ตร.สภ.แม่สาย ออกติดตามตัวชายคนดังกล่าวตั้งแต่วานนี้นั้น

กระทั่งเวลา 22.30 น.คืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สืบสวนจนพบตัวชายดังกล่าว ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ภายในชุมชนป่าเหมือดซอย 5 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงเข้าควบคุมตัวสอบสวนเบื้องต้น ทราบชื่อ นายสมชาติ เยซอง อายุ 33ปี อยู่ บ้านเลขที่ 69 หมู่ 2 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย มีรูปพรรณสันฐานตรงกับการตรวจสอบจึงพาไปค้นห้องเช่าที่ หมู่บ้านป่ายางใหม่ หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ และบ้านญาติอีกหลายแห่งแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม จึงนำส่ง สภ.แม่สาย เพื่อสอบสวนขยายผลและดำเนินคดี

เบื้องต้นมีรายงานว่า พฤติกรรมของเครือข่ายยาเสพติดรายนี้มีการนำกล่องพัสดุไปใช้บริการส่งที่ศูนย์บริการของเอกชนด้วยการไปซื้อกล่องเปล่า แล้วนำกลับไปบรรจุเอง จากนั้นนำกลับไปส่งยังปลายทาง โดยการส่งยาไอซ์ 4 กล่องแรกจะใช้ของตัวเองเป็นทั้งผู้ส่งและผู้รับ โดยมีปลายทางอยู่ที่ ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล และ กล่องใบที่ 5 เป็นยาเคตามีนจะใช้ชื่อตัวเองเป็นผู้ส่งและมีปลายทางเป็นซื่อบุคคลอื่นที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ด่านศุลกากรแม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป