Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชักยังไง!! แม่ร้องสื่อ “พัสดุยัดยา”ส่งถึงลูกสาวประวัติดี ยังถูกขังอยู่เรือนจำ!

ชักยังไง!! แม่ร้องสื่อ “พัสดุยัดยา”ส่งถึงลูกสาวประวัติดี ยังถูกขังอยู่เรือนจำ!

573
0
SHARE
จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าเรื่องราวว่า น้องสาวถูกจับยาเสพติด หลังมีพัสดุปริศนาส่งมา แล้วน้องสาวเซ็นรับ เพียงไม่ถึง 2 นาทีเจ้าหน้าที่รัฐวิ่งกรูเข้าตรวจสอบและจำกุมตามข่าวที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้านั้น

อ่านข่าวก่อนหน้า ( เอาอีกแล้ว! ส่งพัสดุให้เหยื่อ รับปุ๊บ ซวยปั๊บ! )

ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ในตัว อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หลังได้รับการร้องขอความเป็นธรรมจาก นางบุญถิน เกตุภูงา อายุ 58 ปี ว่าลูกสาวชื่อ น.ส.สุปราณี พลดอน หรือ ปลา อายุ 22 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ในระดับ ปวช.ปีสุดท้าย ที่สถาบันอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง ถูกจับในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากมีคนส่งพัสดุมาให้แต่ข้างในมียาเสพติด หลังถูกจับกุมถูกนำไปตรวจปัสสาวะก็ไม่มีสารเสพติดในร่างกาย ขณะนี้ถูกจับกุมคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด

นางบุญถิน กล่าวว่า ทางบ้านมีฐานะยากจนไม่มีเงินไปประกันลูก ลูกสาวฝาแฝดสองคนหลังจากเรียนจบ ม.3 ที่โรงเรียนใกล้บ้านแล้วก็ ไม่ได้เรียนต่อเพราะทางบ้านมีฐานะยากจน จากนั้นก็แต่งงานมีแฟนและมีลูกคนละคน แต่ต่อมาทั้งคู่เลิกกับสามี จึงฝากลูกให้แม่เลี้ยงอยู่ที่บ้านแล้วไปทำงานกลางคืนเสิร์ฟอาหารในตัวอำเภอ ในระหว่างนั้นก็พากันเรียนต่อในระดับ ปวช.

โดยได้ไปเช่าบ้านพักอยู่ด้วยกันเพราะทำงานเลิกดึกและเรียนด้วย โดยตนให้ พี่สาวต่างบิดาไปอยู่เป็นเพื่อนของน้องๆ ที่บ้านเช่า ส่วนเงินที่หามาได้ ก็ได้ค่าแรงวันละ 100 บาท และค่าทิปจากการเสิร์ฟ ก็จ่ายเป็นค่าเทอม ค่าเช่าบ้าน และส่งให้แม่เลี้ยงลูกด้วย เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ก็อยากให้หน่วยงานต่างๆ ช่วยเหลือลูกสาวออกมาด้วย เพราะหลานสาวอายุ 6 ขวบ ก็ร้องไห้หาแม่ทุกวัน

ด้าน น.ส.ปุณา พลดอน อายุ 22 ปี แฝดผู้พี่และเพื่อนๆ บอกว่า วันที่น้องถูกจับ ตนพร้อมกับพี่และเพื่อนๆ นั่งอยู่บนแคร่หน้าบ้านเช่า ต่อมามีไปรษณีย์มาส่งของถามหาชื่อน้องสาว แล้วน้องสาวก็บอกว่าไม่ได้สั่งอะไร แต่พอมีของมาส่งจึงถามไปรษณีย์ว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรไหม ไปรษณีย์บอกว่าไม่มีจึงรับไว้

จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 7 คน กรูเข้ามาให้เปิดกล่องพัสดุและตรวจค้นบ้านเช่า ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พอมาเปิดกล่องพัสดุ ซึ่งระบุว่าผู้ฝากชื่อ นายศุภชัย บุญมี พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ส่งมาจากไปรษณีย์จระเข้บัว กรุงเทพฯ ก็พบยาเม็ดทำให้ผิวขาว 3 เม็ด ยาไอซ์ 10.3 กรัม เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด พอโทรไปเบอร์ผู้ฝากที่ระบุไว้ก็ติดต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมน้องไปดำเนินคดี ต่อมาตนจึงได้โพสต์ในโซเชียลของตน เพื่อขอความช่วยเหลือขอความเป็นธรรมให้น้องได้รับอิสรภาพออกมา

พี่สาว เผยอีกว่า สาเหตุที่น้องถูกจับเพราะก่อนหน้านี้มีการเล่นเฟซบุ๊กแล้วเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่ง อายุมากว่า มีบ้านพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในตัวอำเภอสุวรรณภูมิ ต่อมาผู้หญิงคนดังกล่าวได้โทรศัพท์ทางวิดีโอคอลมาบอกน้องว่า ได้สั่งซื้อเสื้อเป็นคู่เพื่อเอามาเซอร์ไพรส์แฟนในวันคล้ายวันเกิด แต่จะไม่ได้อยู่บ้าน ขอให้น้องสาวรับไว้ด้วย โดยขอชื่อและที่อยู่น้องสาวไป จนกระทั่งมีไปรษณีย์มาส่งพัสดุ น้องจึงถูกจับ ที่ผ่านมาตนและน้องคู่แฝดไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หลังจากน้องถูกจับผู้หญิงคนดังกล่าวก็หลบหนีไป

ทางด้าน น.ส.ขนิษฐา ศรีกู่กา ครูที่สอน เปิดว่า ลูกศิษย์เป็นคนตั้งใจเรียน ขยัน แม้จะเข้าเรียนสายบ้างแต่ครูก็เข้าใจ ให้งานก็ทำสำเร็จ ร่วมกิจกรรมดี มีความมุมานะในการเรียน เป็นคนขยัน ร่าเริง เข้ากับเพื่อนได้ง่ายและไม่เคยได้ข่าวว่ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงอยากขอให้ช่วยเหลือด้วย