Home ข่าวประชาสัมพันธ์ สายบุญห้ามพลาด เดินสายไหว้พระ นั่งรถไฟ-ไปรถเล้ง ณ เมืองเพชร

สายบุญห้ามพลาด เดินสายไหว้พระ นั่งรถไฟ-ไปรถเล้ง ณ เมืองเพชร

653
0
SHARE
ภาพจากเพจ เดอะทริปแพคเกอร์

ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. จัดกิจกรรมไหว้พระทั่วไทยสุขใจทั่วหน้า ในConcept ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง จังหวัดเพชรบุรี จะจัดตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เป็นเส้นทางจากหัวลำโพง-เพชรบุรี

เริ่มจากเมื่อเช้าเรามาขึ้นรถไฟพิเศษนำเที่ยวขบวนที่911 ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง นั่งประมาณ3-4ชั่วโมง ก็ถึงสถานีรถไฟเพชรบุรี จากนั้นนั่งรถเล้ง หรือ รถท้องถิ่นเมืองเพชรบุรีนำเที่ยวฟรี ไปวัดเขาบันไดอิฐ กราบสักการะหลวงพ่อแดงยอดเกจิด้านความคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปาฏิหารย์แห่งเมืองเพชรบุรีและร่วมสร้างหลวงพ่อดำที่วัดช้าง เข้ากราบสักการะหลวงพ่อฉุย สุขภิกขุ พระเกจิผู้มีชื่อเสียงด้านเมตตามหานิยม ที่วัดคงคาราม และแวะช็อปปิ้งชิมของอร่อยๆที่ตลาดเมืองเพชร และในช่วงบ่าย จะเข้าสักการะหลวงพ่อมี ผู้เชี่ยวชาญในทางวิปัสสนาธรรม ที่วัดพระทรง และเที่ยวชมความงามพระรามราชนิเวศน์หรือวังบ้านปืน และกลับมาขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพมหานคร

น.ส.เกล้า หิรัญชนะโชค บอกว่า เห็นจากทางโซเชียลว่ามีการจัดกิจกรรมนี้ ซึ่งตัดสินใจจองตั๋วและวันนี้มาเที่ยวกับน้าๆเพื่อนๆกว่า 8คน รู้สึกมีความสุขที่ได้มาเที่ยว เที่ยวเช้าเย็นกลับ แต่ไปได้หลายที่ หากมีเส้นทางอื่นที่ททท.และรฟท.จัดขึ้นก็จะไปอีก เพราะการเที่ยวเมืองไทยเป็นสิ่งที่ดี เมืองไทยยังมีดีอยู่มาก

กิจกรรมนี้ททท.เพชรบุรี จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่มีรายได้น้อยหรือด้อยโอกาสสามารถเที่ยวชมความงามและแหล่งเรียนรู้ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมถึงชิมอาหารถิ่นของจังหวัดเพชรบุรี ตามโครงการศาสตร์ศรัทธา ที่หมายถึง ศาสนาศาสตร์พระราชาและศาสตร์ทางวัฒนธรรม โดยจะเปิดให้จองตั๋วและเที่ยวในเดือนกรกฎาคม เรื่มวันที่6กรกฎาคม ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย รถนั่งธรรมดาคนละ120บาท รถนั่งปรับอากาศชั้น2 คนละ240บาท หรือติดต่อสอบถามที่ททท. เพชรบุรีหมายเลข032471005-6 หรือ1672