Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สกัดเครือข่ายขนยานรกขึ้นรถทัวร์ ไม่รอดสายตาจนท.!

สกัดเครือข่ายขนยานรกขึ้นรถทัวร์ ไม่รอดสายตาจนท.!

499
0
SHARE

วันที่ 30 มิ.ย.62 ที่ศูนย์ปฏิบัติการณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรณ รอง ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.สักรินทร์ บำเพ็ญสมัย รอง ผบก.สส.จชต. , พ.ต.อ.พรชัย สุวรรณวงศ์ ผกก.สส.๒ บก.สส.จชต. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์ยาเสพติด ได่ร่วมแถลงการจับกุมเครือข่ายค้าเสพติดรายใหญ่ ที่มีการลำเลียงเข้ามาเมพื่อจำหน่ายในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้จำนวน 1 เครือข่าย ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย 1. นายสะรูดิง หรือ ดิง กียะ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 35 ม.9 ต.ตะลุโบะ อ.เมือง จ.ปัตตานี 2. นายบือราเฮง หรือ เฮง โตะยี อายุ 46 ปี ที่อยู่ 65 ม.4 ต.บาราเฮาะ อ.เมือง จ.ปัตตานี 3. นายมัฮยุดดีน หรือ ดิง เปาะจิ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 2 ม.5 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง ยาบ้า 300,000 เม็ด เฮโรอีน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 800 กรัม รถยนต์ 3 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 10.00 – 20.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.บก.สส.จชต. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้สั่งการ พ.ต.อ.พรชัย สุวรรณวงศ์ ผกก.สส.๒ บก.สส.จชต. หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามจับกุมนักค้าเสพติดรายสำคัญ

ซึ่งมีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเสียงยาเสพติดชนิดยาบ้าและเฮโรอีน จากเครือข่ายในพื้นที่ภาคเหนือ เข้ามาจำหน่ายให้กับเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ในการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ทำการสืบสวนติดตามเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ 3 จังหวัดขายแดนภาคใต้ ซึ่งมีพฤติการณ์ติดต่อกับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้า และเฮโรอีน เพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งต่อไปยังประทศเพื่อนบน

หลังจากนั้นได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งในวันเกิดเหตุได้ทำการสืบสวนทราบว่าเครือข่ายนักค้ายาเสพติดดังกล่าว ได้มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากแหล่งพักยาในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อส่งให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้รถบัสนำเที่ยวในการลักลอบลำเลียง จึงได้ร่วมกันสะกดรอยติดตาม และสามารถสกัด จับกุมผู้ต้องหาที่ 1 พร้อมของกลางดังกล่าวได้ในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จว.สงขลา

หลังจากนั้นได้ทำการขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ร่วมกันกระทำผิดได้ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา และ อ.เมือง จ.ปัตตานี ตามลำดับ

สำหรับเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดที่ยังไม่ได้ถูกจับกุม อยู่ระหว่างดำเนินการขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 2,700,000 บาท เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด พ.ศ.2534 ต่อไป