Home ประเด็นร้อนโซเชียล สงสัยว่าง!? เพจดัง แฉ ข้าราชการเล่นเฟซบุ๊กจีบสาวในเวลางาน

สงสัยว่าง!? เพจดัง แฉ ข้าราชการเล่นเฟซบุ๊กจีบสาวในเวลางาน

1690
0
SHARE

กลายเป็นเรื่องเป็นราวกันเลยทีเดียวเมื่อเพจดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ แฉพฤติกรรมข้าราชการส่วนท้องถิ่นรายหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ใช้เวลาราชการมาเล่นเฟซบุ๊กจีบสาว ทั้งๆ ที่สาวรายนี้ก็มีครอบครัวอยู่แล้ว

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความที่มีทั้งตำแหน่ง สถานที่ปฏิบัติงาน รวมไปถึงแอคเค้าท์เฟซบุ๊กส่วนตัว ดังนี้

เสียชื่อข้าราชการเทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ เอาเวลาทำงานมาไล่จีบสาว..เจอตอถึงกับอึ้ง

เป็นกระแสที่ฮือฮา..เมื่อโชเชียลมีการแฉบันทึกข้อความใน messenger ของข้าราชการไทย ที่ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Sombon Phombunma ถ้าแปลเป็นภาษาไทยชื่อ สมบูรณ์ ภูมิบุญมา ที่มีโปรไฟล์ระบุตำแหน่งงานเป็นถึงระดับ รองประธานสภาเทศบาลตำบลสันติสุข จ.เชียงใหม่ กรณีเข้ามาคุยกับผู้หญิงทำนองขอจีบและคบหา ทั้งๆที่ผู้หญิงคนที่สนทนาด้วยก็มีครอบครัวอยู่แล้ว

สิ่งที่ทำให้ข้าราชการคนนี้ถึงกับอึ้งคือ..หญิงคนที่พยายามเข้ามาจีบกับกลายเป็นแฟนของนักข่าวสายดร๊ากพอดี งานนี้ถึงกับมีโอ้ล่ะพ่อแน่นอน!

ยุคนี้ถ้าค้นหาในระบบสังคมปัจจุบันจะพบว่าข้าราชการท้องถิ่นหลายๆพื้นที่ชอบอวดโอ้เอาตำแหน่งหน้าที่หรือชุดข้าราชการที่ใส่นำเอามาหลอกล่อคุยกับผู้หญิงให้หลงใหล บางคนเสนอตั้งงบให้จ่ายให้ผู้หญิงแบบรายเดือนไว้กินไว้ใช้ตั้งแต่ 3,000-15,000 บาท บางคนก็มีครอบครัวแล้วแต่ยังมาพยายามหาเลี้ยงคนอื่น โดยใช้วิธีการแบบนี้เช่นกัน

จึงกลายเป็นประเด็นที่ว่า…ข้าราชการไทยสมัยนี้หาเงินกันง่ายจัง เงินเดือนสูงไปรึไงถึงได้มีเหลือใช้จากครอบครัวตัวเองและนำมาใช้จ่ายหาเลี้ยงคนอื่นแบบนี้ ยักยอกเงินในระบบคลังมาใช้จ่ายหรือปล่าว หาเงินมาโดยสุจริตหรือปล่าว เงินเหลือใช้ขนาดนั้นเลยหรือ สมควรหรือไม่ที่มีหน้าที่สวมใส่ชุดข้าราชการแล้วมาประพฤติตนแบบนี้ ช่วงเวลาปฎิบัติหน้าที่มีเวลามานั่งคุยกับสาวๆเพื่อตามจีบแบบนี้เลยหรือ การทำงานของพวกคุณที่รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน..คุณทำงานกันวันละกี่ชั่วโมง

จากการประพฤติตนแบบนี้..จึงอยากให้หน่วยงานของกระทรวงที่ควบคุมระบบงานขององค์กรนี้โดยตรง ช่วยหาวิธีการการจัดการควบคุมพนักงานของตนเองด้วย สั่งสอบระเบียบวินัยความประพฤติ เทียบประเมินค่าการมีหน้าที่ของการงาน อย่าให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่สังคมอีกต่อไป

ทั้งนี้หลังจากที่เพจดังได้โพสต์ข้อความออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นำนวนมาก บ้างก็บอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม บางรายบอกเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลและภาพจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้