Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 30 ส.ส.สามมิตร  เข้าชื่อไล่สนธิรัตน์พ้นเลขาธิการรพรรค พปชร.

30 ส.ส.สามมิตร  เข้าชื่อไล่สนธิรัตน์พ้นเลขาธิการรพรรค พปชร.

419
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชาแจกแถลงการสารนายกรัฐมนตรี ให้นักข่าวในช่วงเช้า 1 ก.ค.2562 ขอโทษคนไทนที่พรรค พปชร.เกิดความวุ่นวาย แต่ไม่อาจระงับอะไรได้ บานเป็น ส.ส.กลุ่ม 3 มิตรเช้าช่อไล่ นายสนธิรัตน์ ให้ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคแล้ว

 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พร้อมส.ส.กลุ่มสามมิตรราว 30 คน  ออกมานั่งแถลงข่าวในห้องแถลงข่าวของพรรรคพลังประชารัฐ เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 ก.ค.2562 นายสิระ แถลงว่า

 

“วันที่ 2 กรกฎาคม 2562 จะมีการประชุมส.ส.ของพรรคประจำสัปดาห์ ผมจะเสนอญัตติขับไล่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกจากตำแหน่ง โดยเห็นว่าเป็นภัยต่อความมั่นคงของพรรคและรัฐบาลเป็นอย่างสูงถ้าปล่อยให้เป็นเลขาธิการพรรคต่อไปจะเป็นอันตรายต่อพรรคมาก เพราะนายสนธิรัตน์บริหารงานผิดพลาดหลายเรื่อง และไม่มีภาวะความเป็นผู้นำ เพราะเวลาผมต้องการจะปรึกษาปัญหา ก็ไม่สามารถเข้าถึงตัวนายสนธิรัตน์ได้ ไม่เคยได้รับการแก้ไขปัญหา เพราะนายสนธิรัตน์ทำงานไม่ยึดโยง และไม่เห็นหัว ส.ส.ในพรรคแม้แต่คนเดียว  หน้าที่ของเลขาธิการพรรค คือแม่บ้านที่จะต้องดูแลทุกอย่าง ทั้งความเป็นอยู่และความสัมพันธ์ แต่นายสนธิรัตน์กลับทำให้พรรคแตกแยก และปัญหาเหล่านี้อยู่ที่ตัวนายสนธิรัตน์ ขณะที่ปัจจุบันพรรคมีปัญหาขั้นวิกฤติ แต่นายสนธิรัตน์ก็ยังไม่อยู่ให้พวกเราปรึกษา โดยเห็นว่านายสนธิรัตน์จะต้องแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการเสียสละลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค  และแสดงความรับผิดชอบไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดนี้  ขั้นนี้ให้ออกจากเลขาธิการพรรคก่อน​ เพราะเป็นความรับผิดชอบ​ ยังไม่ถึงให้ออกจากสมาชิกพรรค​ โดยเราจะเร่งอภิปรายกันในที่ประชุมของพรรควันที่​ 2 กรกฎาคม 2562 ท่านต้องรับผิดชอบในฐานะแม่บ้าน​ ท่านต้องเสียสละให้กับพรรคที่จะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีชุดนี้​ ท่านบอกทำงานเพื่อพรรค​ เพื่อประชาชน​ เพื่อประเทศ​ ท่านต้องเสียสละไม่รับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น  เสียงของบรรดา ส.ส.เป็นสิ่งที่สะท้อนรอยร้าวของพรรค​  อย่างน้อยตอนนี้มี​ 1​ ใน 3 แล้ว​ และยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้มา​  ถือว่าท่านต้องรับผิดชอบ​ เพราะความแตกแยกของคนในพรรครุนแรงขนาดนี้​ ท่านต้องพิจารณาตัวเอง​ ย้ำว่าต้องเสียสละแล้วไม่รับตำแหน่งใดๆในคณะรัฐมนตรีชุดนี้  จุดแตกหักเดี๋ยวต้องทบทวนกันอีกที ขณะนี้มีส.ส. 30 กว่าคนที่จะเข้าชื่อขับไล่”

 

matemnews.com 

1 กรกฎาคม 2562