Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “น้องแหวน”เด็กเรียนดี-ยากจน สุดปลาบปลื้มรับถุงยังชีพพระราชทานฯ

“น้องแหวน”เด็กเรียนดี-ยากจน สุดปลาบปลื้มรับถุงยังชีพพระราชทานฯ

957
0
SHARE

วันที่ 5 ก.ค.62 นายสุทัศน์ วงษ์ทับทิม นายอำเภอชาติตระการ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐานิตย์ นามบ้าน ผบ.ร้อย ตชด.315 และ นางปัทมา อินทร์ชู พมจ.พิษณุโลก ร่วมกันนำสิ่งของพระราชทานจากในหลวง รัชกาลที่9 ที่เคยมอบสิ่งของไว้ให้กับ พมจ.เพื่อไว้ช่วยเหลือประชาชนมามอบ ให้แก่ครอบครัวของ น.ส.จตุพร ราชเพียแก้ว หรือ น้องแหวน อายุ 16 ปี และนางโฮม ราชเพียแก้ว อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 12 บ้านใหม่ไทยเจริญ ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ยังความปลาบปลื้มปิติแก่ครอบครัวและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ซึ่งน้องแหวนเป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชาติตระการวิทยา เป็นเด็กเรียนดีและมีผลการเรียนดีเด่นอันดับ 1 ของโรงเรียนแต่มีฐานะทางบ้านยากจน ต้องอาศัยหลับนอนในเต็นท์กับแม่เพียงสองคน กระทั่งนางอภัยวงษ์ แสงปัญญา ครูที่ปรึกษา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบ้านและพบสภาพความเป็นอยู่อย่างยากรัดทด จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีผู้ใจบุญยื่นมือเข้าช่วยเหลือในที่สุด

ด้าน น.ส.จตุพร ราชเพียแก้ว หรือ น้องแหวน ในวันนี้มีสีหน้าอาการตื้นตันใจอย่างเห็นได้ชัด เมื่อได้รับถุงยังชีพพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เคยพระราชทานให้กับหน่วยงาน ตชด.315 สำหรับบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่ต่างๆ พร้อมกล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นล้นพ้นและไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ต้องขอขอบคุณผู้จิตเมตตาทุกท่านที่ช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง บริจาคเงินช่วยเหลือและนำสิ่งของมามอบให้แก่ครอบครัวอีกด้วย ส่วนในอนาคตอยากจะศึกษาร่ำเรียนเป็นแพทย์เพราะมีความชอบในอาชีพนี้ที่ได้ช่วยเหลือรักษาคนป่วยคนไข้ โดยหากใครมีความต้องการให้ช่วยเหลือ น้องแหวนสามารถโอนเงินได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาชาติตระการ ชื่อบัญชี น.ส.จตุพร ราชเพียแก้ว บัญชีเลขที่ 020289249995

ด้าน นายสุทัศน์ วงษ์ทับทิม นายอำเภอชาติตระการ กล่าวว่า ขณะนี้เงินบริจาคของน้องแหวนมีจำนวนมาก ซึ่งจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการจากอำเภอและผู้เกี่ยวข้องของโรงเรียนชาติตระการวิทยาช่วยกำกับดูแลการใช้เงินแต่ละครั้ง พร้อมให้คำแนะนำแก่น้องแหวนไว้เป็นประโยชน์สูงสุด ส่วนเรื่องการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เจ้าหน้าที่ ตชด.315 รับเป็นผู้จัดหาแรงงานมาก่อสร้างบ้านใหม่ โดยมี อบต.ชาติตระการ ร่วมดำเนินการและติดต่อเดินเรื่องขอไฟฟ้าที่อยู่อาศัยให้จนแล้วเสร็จต่อไป.