Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนีตาย! ก๊าซแอมโมเนียโรงงานชำแหละไก่รั่ว

หนีตาย! ก๊าซแอมโมเนียโรงงานชำแหละไก่รั่ว

538
0
SHARE

วันที่ 7 ก.ค.62 ตี 3 ที่ผ่านมา เกิดเหตุก๊าซแอมโมเนียในโรงงานไก่แปรรูป ที่พนักงานกำลังเข้าชำแหละไก่แปรรูปในห้องเย็น ส่งผลให้มีคนสูดดมได้รับบาดเจ็บ 20 คน

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งนำพนักงานชายและหญิงของโรงงานไก่แปรรูป (โรงเชือด) ที่สูดดมก๊าซแอมโมเนียที่รั่วไหลในโรงงาน จนเกิดอาการแพ้อาเจียน เวียนศีรษะ รวม 20 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 17 คน ส่งโรงพยาบาลแก่งคอย จ.สระบุรี ในจำนวนนี้สาหัส 3  คน

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณริมถนนมิตรภาพขาขึ้นนครราชสีมา ต.ตาลเดียว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำโรงงานทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งต่อให้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล

1 ในพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บเล่าว่า ระหว่างที่พนักงานชำแหละไก่แปรรูปกำลังทำงานในห้องเย็น ได้กลิ่นก๊าซแอมโมเนียรั่วออกมาตามท่อแอร์ จึงพากันวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก และมีผู้ที่วิ่งหนีออกมาช้าได้สูดดมก๊าซเข้าไป จนเกิดอาการแพ้ อาเจียน เวียนศีรษะ ซึ่งตำรวจ สภ.แก่งคอย จะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

ขณะที่ทางโรงงานยังไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่มีรายงานว่าได้ทำการซ่อมแซมจุดที่มีการรั่วไหลของก๊าซ และเปิดให้พนักงานเข้าทำงานตามปกติแล้ว