Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ดินสไลด์ปิดทับทาง แม่ฮ่องสอน ทหารเร่งเคลียร์เส้นทาง

ดินสไลด์ปิดทับทาง แม่ฮ่องสอน ทหารเร่งเคลียร์เส้นทาง

439
0
SHARE

วันที่ 8 ก.ค.62 พ.อ.วุฒิ ปฐมเรืองกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36  เปิดเผยว่า ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าสำรวจความเสียหายในพื้นที่บ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากในห้วงเวลาตั้งแต่ 18.00 น.-20.00 น.ของวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก จนเกิดดินสไลด์ทับเส้นทางระหว่างบ้านแม่สามแลบ หมู่ 1-บ้านกอมูเดอ หมู่ 9 ต.แม่สามแลบ

นอกจากนี้ สะพานข้ามห้วยแม่สามแลบถูกน้ำป่าในลำห้วยแม่สามแลบไหลทะลักกัดเซาะ จนคอสะพานชำรุด รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มา ได้  เบื้องต้นได้ประสานกับ อบต.แม่สามแลบ กรมทางหลวง  และหน่วย นพค.36 พร้อมกำลังพล เข้าดำเนินการช่วยเหลือเพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทาง

สำหรับในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เกิดเหตุต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางรถติดยาวทั้งขาเข้าและขาออกจากอำเภอแม่สะเรียง นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง จุดตรวจด่านตรวจหน้าถ้ำ ได้ออก อำนวยความสะดวกด้านการจราจร กรณีต้นไม้ล้มขวางทาง ถนนหลวงสาย 108 แม่สะเรียง- เชียงใหม่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ห่างจากด่านตรวจก่อนเข้าสู่อำเภอแม่สะเรียง ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยทางเจ้าหน้าที่หมวดการทางแม่สะเรียง ตำรวจทางหลวงแม่สะเรียง ได้ช่วยกันตัดทอนต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออก ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียงได้จัดรถยก และเจ้าหน้าปฏิบัติงานได้ตัดกระแสไฟทั้งหัวท้ายของระบบก่อน เพื่อความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน จนสามารถเปิดเส้นทางให้รถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ล่าสุดหลายพื้นที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากดินโคลนสไลด์หากยังมีฝนตกต่อเนื่อง