Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สิงหาพร้อม! รถไฟฟ้า BTS หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว

สิงหาพร้อม! รถไฟฟ้า BTS หมอชิต-ห้าแยกลาดพร้าว

1168
0
SHARE

วันที่ 8 ก.ค. 62 เวลา 10.00 น. คุณสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย คุณสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้แทนสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) คุณมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร และสื่อมวลชนร่วมทดสอบการเดินรถไฟฟ้าในวันนี้

คุณมานิต เตชอภิโชค กล่าวว่า กทม. มีความพร้อมในการเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าบีทีเอสให้สามารถเดินรถต่อเนื่องจากสถานีหมอชิต ถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าวได้ตามกำหนดภายในสิงหาคมนี้ โดยไม่เก็บค่าโดยสารจนกว่าจะมีการเจรจาเรื่องสัปทานการเดินรถไฟฟ้ากับบริษัทฯอีกครั้งหนึ่ง

คุณสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข กล่าวถึงภาพรวมการทดสอบการเดินไฟฟ้าในวันนี้ เป็นไปได้ด้วยดีไม่ติดปัญหาอะไร ส่วนรายละเอียดการทดลองเดินรถเบื้องต้นจะนำขบวนรถไฟฟ้าเปล่า จำนวน 1 ขบวน ทดลองเดินรถเป็นเวลา 1 เดือน โดยจะเดินรถจากศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าหมอชิต ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าวก่อน เพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการรถไฟฟ้า และคาดว่าจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการภายในเดือนสิงหาคมนี้ครับ

คุณสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กล่าวว่า สำหรับแผนการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ไปยังสถานีคูคต ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย นั้น บริษัทฯ มีแผนเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภายในเดือน ธ.ค.นี้ครับ