Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตร.นัดสอบ “หมอเดียร์”เภสัชกร 10 ก.ค. กรณีขายยาลดความอ้วน “แม่ลูกอ่อน”

ตร.นัดสอบ “หมอเดียร์”เภสัชกร 10 ก.ค. กรณีขายยาลดความอ้วน “แม่ลูกอ่อน”

630
0
SHARE

จากกรณี สาวกินยาลดความอ้วนมรณะจนเป็นชนวนเหตุให้เสียชีวิต ล่าสุดตำรวจบุกทลายแหล่งผลิตยามรณะได้แล้ว ที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมี นางวสภัสสร สุลำนาจ อายุ 52 ปี รับเป็นเจ้าของ และมีลูกสาวชื่อ หมอเดียร์ เภสัชกรเจ้าของคลีนิก ลอบนำยาที่มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีนผสมในยาลดน้ำหนักด้วย ซึ่ง อย. กำหนดให้ ไซบูทรามีน เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 1

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เภสัชกรเดียร์ เคยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2559 และ 2560 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ในคดีลักษณะเดียวกัน ในเวลาเดียวกันเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 เภสัชกรเดียร์ก็ได้ทำการร้องทุกข์กล่าวโทษ ตำรวจนายหนึ่งยศ พ.ต.ท.สังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) เนื่องจากได้ให้การช่วยเหลือ และเรียกรับผลประโยชน์จากเภสัชกรเดียร์

จากนั้นทาง บก.ปคบ.ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และผลออกมาว่ามีมูลตามข้อร้องเรียน จึงตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง โดยระหว่างสอบสวนนั้น บช.ก.ได้มีคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปก.บช.ก.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม แต่จากการตรวจสอบพบว่าในครั้งนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ส่วนที่มีการซัดทอดว่ามีตำรวจ ยศ.พ.ต.ท.เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น เป็นการให้ปากคำถึงเหตุการณ์ตั้งแต่ปี 59-60 เป็นคนละคดี คนละส่วน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า สำหรับเภสัชกรเดียร์นั้น ได้กระทำความผิดมาแล้ว 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยการเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาที่ จ.กาฬสินธุ์ นั้นไม่พบตัวเภสัชกรเดียร์ จึงยังไม่ได้มีการสอบปากคำหรือแจ้งข้อกล่าวหา ขณะตำรวจรอผลจากนิติเวช รพ.ตำรวจ หากพบว่า น.ส.มรกต เสียชีวิตจากยาลดน้ำหนัก จะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีทันที

และวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เภสัชกรเดียร์ จะเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กรณีพ.ต.ท. รายดังกล่าว ในคดีรับสินบนเมื่อปี 59-60 ด้วย