Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หัวหน้าอุทยานฯ หาดเจ้าไหม เข้าให้การ กรณีสื่อเกาหลี ล่าหอยมือเสือ!

หัวหน้าอุทยานฯ หาดเจ้าไหม เข้าให้การ กรณีสื่อเกาหลี ล่าหอยมือเสือ!

452
0
SHARE

วันที่ 8 ก.ค.62 นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ. ตรัง พร้อมด้วยนายอำนาจ หยังหลัง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ฯ ที่ จม.3 (เกาะกระดาน) เข้าให้การเพิ่มเติมเกี่ยวกับแจ้งความดำเนินคดีรายการ The Law of Jungle วาไรตี้ยอดนิยมของเกาหลีใต้ กรณีมีการจับ “หอยมือเสือ” ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง นำมาประกอบอาหาร เใอวันที่1กรกฎาคม ที่ผ่านมา ต่อพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรัง

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากรายการ The Law of Jungle ได้ขออนุมัติถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้อนุมัติให้ บริษัท เดอะ ซิกซ์ เอลลิเม้นท์ จำกัด ผู้ประสานงานการถ่ายทำของบริษัท SCB Broadcasting center สาธารณรัฐเกาหลี เข้าดำเนินการ ถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ในบริเวณหาดเจ้าไหม เกาะแหวน และเกาะมุก ของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรังเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 และ 1-3 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา

จากนั้น นายณรงค์ คงเอียด ได้นัดหมายเจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยวเข้าให้ปากคำ คดีหอยมือเสือ  ต่อตร.สภ.กันตัง

“หอยมือเสือ” เป็น “สัตว์ป่าคุ้มครอง” จัดอยู่ในบัญชีสัตว์สงวนและคุ้มครองประเภท 2 ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 คือ “ห้ามล่า ห้ามมี และห้ามซื้อขาย ผู้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท / เปลือกของหอยมือเสือถือเป็นซากสัตว์ป่า เช่นเดียวกับปะการัง ที่ห้ามซื้อขาย รวมทั้งห้ามนำมาวางประดับ ใช้เป็นที่เขี่ยบุหรี่ หรือที่ใส่สบู่ตามโรงแรมและร้านอาหาร