Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มาตรา 44 อีกแล้ว

มาตรา 44 อีกแล้ว

352
0
SHARE

 

 

ราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 8 ก.ค.2562  เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 8 /2562

 

เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาความต่อเนื่องของกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ รวมทั้งการขยายบริการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์ ด้านความมั่นคงและประโยชน์สาธารณะของประเทศ

 

ตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่ 7/2561  เรื่อง การยกเลิก และระงับกระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กำหนดให้กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับ ยังคงดำรงตำแหน่งหรือปฏิบัติหน้าที่ตามที่จำเป็น ไปพลางก่อน ด้วยเหตุที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย ในส่วนที่ เกี่ยวกับกระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการฯ

 

ดังนั้น หัวหน้าคสช.จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 265  ของรัฐธรรมนูญ ประกอบกับมาตรา 44  ให้ระงับการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการฯ ไว้ก่อนจนกว่าจะมีพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงฯ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวกับกระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการฯใช้บังคับ หรือจนกว่านายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี (ครม.)จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

 

นอกจากนี้ ในกรณีที่กรรมการฯพ้นจากตำแหน่งด้วยเหตุอายุครบ 70 ปี ให้กรรมการฯ ที่พ้นจากตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ตามพ.ร.บ. ที่แก้ไข เข้ารับหน้าที่ หรือจนกว่าจะพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่น และในกรณีที่กรรมการฯ พ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นนอกจากพ้นจากตำแหน่งด้วยเหตุอายุครบ 70 ปีบริบูรณ์ ให้คณะกรรมการฯ เท่าที่เหลืออยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้

 

คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจาฯ เป็นต้นไป

 

สั่ง ณ วันที่ 8  ก.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.

 

 

matemnews.com

8 กรกฎาคม2562