Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โกลาหล! เพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ เจ็บ 2

โกลาหล! เพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ เจ็บ 2

364
0
SHARE

เมื่อ 11.00 น.วันนี้(9 ก.ค.) ตร.สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในซอยนาคนิวาส 12 ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานทำเฟอนิเจอร์ ของบริษัท iwa Design (Thailand) Co Ltd เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และผลิตเฟอนิเจอร์ เลขที่ 13 ลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว ติดกันมีบ้านพัก และหอพักอีกหลายคูหา พบเพลิงไหม้โรงงานอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันดำหนาแน่นมองเห็นได้จากระยะไกลหลายกิโลเมตร โดยในโรงงานมีเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ และวัสดุทำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เช่นสี ทินเนอร์ ฟองน้ำ และไม้ เป็นจำนวนมาก และในพื้นที่ไม่มีประปาหัวแดงหรือแหล่งน้ำธรรมชาติทำให้การคุมเพลิงเป็นไปอย่างล่าช้า โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบบ้านเลขที่ 18/87 เปิดเป็นบริษัท สิงห์ทองไท การช่าง จำกัด ที่อยู่ติดกันกับโรงงานถูกความร้อนบริเวณกำแพงบ้าน และห้องน้ำได้รับความเสียหาย ส่วนโรงงานถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด พร้อมรถจยย. ที่จอดอยู่ในโรงงานอีก 2 คันด้วย ทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นช่างของโรงงานถูกไฟลวกบริเวณแขนซ้าย นำส่งรพ.นพรัตน์ และอีกรายศีรษะแตก นำส่งรพ.เปาโล สยาม

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าบริษัทดังกล่าวเพิ่งรับคนงานใหม่เข้ามา ก่อนเกิดเหตุมีการเชื่อมเหล็กซึ่งมีประกายไฟโดยบริเวณใกล้เคียงมีทินเนอร์อยู่ด้วยจึงเกิดติดไฟ โดยไฟไปติดกับฟองน้ำด้านข้างโรงงานทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

ผู้จัดการบริษัท ให้การว่า ทางบริษัทมีนายทุนใหญ่เป็นชาวสิงคโปร์ โดยเช่าโรงงานดังกล่าวเป็นที่ประกอบเฟอนิเจอร์ ขณะเกิดเหตุผู้จัดการไม่อยู่ และคนงานได้แยกย้ายหลบหนีกันไปหมด เบื้องต้นได้ให้ผู้จัดการเข้าให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง และให้เรียกคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาให้ปากคำด้วย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง