Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลฏีกาสั่งจำคุก “ร.ต.ท.เชาวรินทร์” 2 ปี โกงซื้อขายปูน ชดใช้ 11 ล้าน!

ศาลฏีกาสั่งจำคุก “ร.ต.ท.เชาวรินทร์” 2 ปี โกงซื้อขายปูน ชดใช้ 11 ล้าน!

510
0
SHARE
ภาพจาก เนชั่น

ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา “ร.ต.ท.เชาวรินธร์” ฉ้อโกงเงินซื้อขายปูนซีเมนต์ พร้อมสั่งให้ชดใช้เงินกว่า 11 ล้านบาท ให้บริษัท บี.พี.ซี. เทรดดิ้ง ประเทศกัมพูชา

ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ลัทธศักดิ์ศิริ อดีต รมช.ศึกษาธิการ และอดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีอัยการและบริษัท บี.พี.ซี เทรดดิ้ง ประเทศกัมพูชา ยื่นฟ้องในความผิดร่วมกันฉ้อโกงเงินค่าปูนซีเมนต์ที่บริษัท บี.พี.ซี เทรดดิ้ง จ่ายให้บริษัท พีทีไอ โพลีน เป็นเงินกว่า 11 ล้านบาท เข้าบัญชีตัวเอง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เหตุเกิดวันที่ 5-9 พฤษภาคม 57

คดีนี้ศาลชั้นต้นให้จำคุก ร.ต.ท.เชาวรินธร์ 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้คืนเงินทั้งหมดกับบริษัท บี.พี.ซี เทรดดิ้ง ขณะที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เพิ่มโทษเป็นจำคุก 3 ปี แต่คำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา และให้คืนเงินดังกล่าวกับบริษัทผู้เสียหาย ซึ่งภายหลัง ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ได้ยื่นประกันตัวไปด้วยวงเงิน 1 ล้านบาท

ล่าสุดศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมสั่งให้ชดใช้เงินกว่า 11 ล้านบาท ให้บริษัท บี.พี.ซี. เทรดดิ้ง ประเทศกัมพูชา