Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พบศพ “โจรใต้” ฆ่าผัวเมียใบ้ นอนตายกลางทุ่ง

พบศพ “โจรใต้” ฆ่าผัวเมียใบ้ นอนตายกลางทุ่ง

991
0
SHARE

มีความคืบหน้าการติดตามไล่ล่าคนร้าย 4 คนที่ก่อเหตุยิงสองสามีภรรยาที่เป็นใบ้ นายรัชวุฒิ แก้วศรี อายุ 36 ปี กับ นางสาว สุภัสสร ปัจฉิมานนท์ อายุ 28 ปี เสียชีวิตทั้งคู่ เหตุเกิดบนทางหลวงระหว่างจังหวัดปัตตานี-นราธิวาส ท้องที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และไปเจอกับตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามแก๊งยาเสพติด กระทั่งมีการยิงต่อสู้กัน จนคนร้ายต้องทิ้งรถหลบหนี เหตุเกิดเมื่อวันอังคารที่ 9 ก.ค.62

(ข่าวก่อนหน้า โหดร้าย! 4 โจรใต้ไล่ยิง 2 ผัวเมียดับ)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 11 ก.ค.ว่า วานนี้ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายซึ่งคาดว่ายังหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ ปรากฏว่าพบศพ นายอาหะมะ มะอะ นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้า ห่างจากจุดที่ปะทะประมาณ 800 เมตร ห่างจากถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้านลงไปในทุ่งนาประมาณ 70 เมตร คาดว่าเป็น 1 ในผู้ก่อเหตุสังหารสองสามีภรรยาที่เป็นใบ้

สำหรับนายอาหะมะ มีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง ตกเป็นผู้ต้องหาคดีความมั่นคงที่ร่วมก่อเหตุยิงทหารพรานได้รับบาดเจ็บเมื่อปี 59 โดยทำหน้าที่ดูต้นทาง

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.มุสตาฟา มะนิ ผู้กำกับการ สภ.ยะหริ่ง ได้นำกำลังได้ตรวจที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุด คือจุดลอบยิงสองสามีภรรยา กับจุดปะทะกับตำรวจ เพื่อรวบรวมวัตถุพยาน และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งดึงภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัย 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเอาไว้ได้ คาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ

นอกจากนั้นยังมีการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากรถจักรยานยนต์ 2 คันที่ตำรวจยึดได้หลังยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย แล้วคนร้ายทิ้งรถหลบหนี ผลปรากฏว่ารถคันแรก ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ติดป้ายทะเบียนปลอม ตรวจสอบแล้วพบว่าป้ายทะเบียน คือ ขกก 826 กระบี่ ถูกแจ้งหายที่ สภ.เมืองปัตตานี ตั้งแต่ปี 57

ส่วนอีก 1 คัน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขงว 580 นราธิวาส เป็นรถที่ไม่ได้ถูกแจ้งหาย และเมื่อตรวจสอบชื่อผู้ครอบครอง ปรากฏว่าเป็นมารดาของ นายอาเซฟ เจะแม ผู้ต้องหาคดีความมั่นคงซึ่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเชื่อมโยงเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ของ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ยิงตำรวจ นปพ. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย และยึดรถจักรยานยนต์ได้ 2 คัน เมื่อเก็บหลักฐานดีเอ็นเอจากรถ พบว่าเป็นดีเอ็นเอของ นายอาเซฟ และยังมีข้อมูลที่ถูกซัดทอดจากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในคดียิงตำรวจ นพป.ด้วย เบื้องต้นเชื่อว่านายอาเซฟเป็น 1 ใน 4 คนร้ายที่ก่อเหตุยิงสองสามีภรรยา และเปิดฉากปะทะกับตำรวจ