Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รักเพื่อนมาก! ยิงขู่พยาบาลกลางห้องฉุกเฉินเพราะรักษาเพื่อนช้า

รักเพื่อนมาก! ยิงขู่พยาบาลกลางห้องฉุกเฉินเพราะรักษาเพื่อนช้า

379
0
SHARE

เวลา 23.00น.วันที่ 12 ก.ค.62 ตร.สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งมีชายลักษณะคล้ายเมาสารเสพติดอาละวาดเดินถืออาวุธปืนเข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินออกมาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงขึ้นฟ้าที่หน้าโรงพยาบาล จึงรีบไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้พบชาย เดินวนเวียนอยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉิน โดยที่ในมือขวาถือปืนขนาด 9มม.อยู่ในมือ เจ้าหน้าที่เข้าเจราจาเกลี่ยกล่อมอยู่นานกว่า 10 นาทีชายคนดังกล่าวจึงยอมวางปืน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่มีกระสุนปืนขนาดเดียวกันบรรจุอยู่ในแม็กกาชีนจำนวน6นัดที่พื้นถนนหนห้องฉุกเฉินที่เกิดเหตุยังได้พบปลอกกระสุนปืนขนาด มม.ตกอยู่จำนวน ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและคุมตัวชายคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมืองมุทรปราการ

จากการสอบถาม พยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่าก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนและพยาบาลคนอื่น ๆ กำลังให้การตรวจรักษาผู้ป่วยอยู่ในห้องฉุกเฉิน ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ป่วยมาเข้ารักษาจำนวนหลายคน อยู่ชายผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์พานายอนุพงษ์ ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าท้องกระสุนฝังในมาเข้ารักษาที่โรงพยาบาลโดยเจ้าหน้าที่เวรเปลของโรงพยาบาลได้นำรถนอนมารับผู้บาดเจ็บก่อนนำเข้าห้องฉุกเฉิน ในระหว่างที่ตนกำลังชักประวัติของผู้บาดเจ็บ อยู่ชายคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาพูดด้วยเสียงดังว่า “ช่วยรักษาเพื่อนผมก่อนเพื่อนผมถูกยิงมา” ตนจึงได้เข้าไปบอกว่าอยู่ระหว่างซักประวัติผู้บาดเจ็บอยู่ ให้ออกไปรอด้านนอกก่อน แต่ชายคนดังกล่าวที่มีอาการลักษณะคล้ายเมาสารเสพติดได้ชักปืนออกมาจากเอวและเดินแกว่งปืนไปมาในห้องฉุกเฉิน ทำให้คนไข้และพยาบาลที่อยู่ระหว่างรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉินจำนวนหลายคนพากันแตกตื่นและรีบเข็นเตียงออกนอกห้อง รวมทั้งนายอนุพงษ์ ที่ชายคนดังกล่าวพามารักษาก็รีบลุกขึ้นจากเตียงและเดินออกนอกห้องเช่นเดียวกัน

แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่หยุดได้เดินถือปืน แกว่งไปมาอยู่ในห้องฉุกเฉินอีกหลายรอบ ก่อนที่จะเดินถือปืนออกมายิงขึ้นฟ้าที่หน้าห้องฉุกเฉินจำนวน 3นัดติดต่อกัน ตนและเจ้าหน้าทีของโรงพยาบาลจึงได้รีบทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นไปหลบอยู่ด้านในโรงพยาบาลก่อนรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นายโฟล์ค ม่วงมหรรณ์ อายุ36ปี กำลังอยู่ในอาการคล้ยเมาสารเสพติดให้การพอจับใจความได้ว่า เพิ่งสูบกัญชาเข้าไปเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้นายอนุพงษ์มารับตนไปช่วยเคลียร์ปัญหากับคู่อริ แต่ตนเห็นท่าไม่ดีจึงชักปืนจะออกมาแล้วยิงเข้าใส่กลุ่มคู่กรณี ทำให้กระสุนพลาดไปถูกนายอนุพงษ์ พวกเดียวกัน จึงรีบพาตัวเพื่อนรักมาส่งที่โรงพยาบาลแต่เจ้าหน้าที่กลับมัวซักประวัติ ไม่ยอมรีบเข้าไปรักษา ด้วยความโมโหเลยชักปืนออกมาขู่ พร้อมยิงขึ้นฟ้าหน้าห้องฉุกเฉิน เบื้องดันเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า พกปืน ยิงปืนโดยไม่จำเป็น