Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยุทธการฟ้าสาง ปราบยาลดอ้วน ทลายโกดังแม่สาย เงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

ยุทธการฟ้าสาง ปราบยาลดอ้วน ทลายโกดังแม่สาย เงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

512
0
SHARE

ยุทธการฟ้าสาง ปูพรมทลายแหล่งผลิตและจำหน่ายยาลดความอ้วนผสมสารอันตราย “ไซบูทรามีน” ยังคงปฏิบัติการต่อเนื่อง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุดแรกใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต้นทางนำเข้าไซบูทรามีนจากประเทศเพื่อนบ้าน พบมีเงินหมุนเวียนในครือข่ายนี้กว่า 100 ล้านบาทต่อปี โดยตรวจยึดยาลดความอ้วนผสมไซบูทรามีน เครื่องสำอางและยาผิดกฎหมายได้กว่าร้อยล้านบาท และกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายอีก 9 จุดในจังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ยังสั่งให้ตรวจค้นเป้าหมายอีก 18 จุดทั่วประเทศ เช่นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจค้นหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง  ในตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย ยึดยาลดความอ้วน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และสารผสมไซบูทรามีน ได้กว่า 500 กิโลกรัม คาดลักลอบมาจากประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมจับกุมเจ้าของบ้านส่งดำเนินคดีที่ สภ.แม่โจ้ เพื่อขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการ

ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ ตำรวจ สน.บางมด และเจ้าหน้าที่อย. ร่วมกันคัดแยกของกลางที่ตรวจยึดได้จากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตหนองแขม มีทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนัก กาแฟปรุงสำเร็จช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และเครื่องสำอางบำรุงผิว เพื่อนำไปตรวจว่ามีสารอันตรายต้องห้ามหรือไม่ พร้อมควบคุมตัวเจ้าของบ้านมาสอบปากคำ  ยอมรับซื้อสินค้ามาเพื่อจำหน่ายทางออนไลน์