Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กองทัพพร้อมเป็นเครื่องมือรัฐบาลใหม่

กองทัพพร้อมเป็นเครื่องมือรัฐบาลใหม่

392
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

กองทัพ พร้อมเป็นเครื่องมือรัฐบาลใหม่

 

“ผบ.เหล่าทัพ” ประกาศจุดยืนร่วม กองทัพ พร้อมเป็นเครื่องมือรัฐบาลใหม่ ในการแก้ไขปัญหา และ ตอบสนองนโยบายรัฐบาลใหม่ /ประชุม ผบช.ทหาร ครั้งแรกในรัฐบาลใหม่….ผบ.สูงสุด” ขอกำลังพลอดทน หนักแน่น ย้ำ จุดยืนรักษา สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ไม่เปลี่ยนแปลง และพร้อมแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศชาติ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต/ขอให้อดใจรอคอย ดูแนวทางการทำงานของรับาล ยังมีเวลา นี่เราเพิ่งจะเริ่มต้น

 

พลตรี กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองทัพไทย แถลงผล การประชุมคณะผู้บัญชาการทหาร (ผบช.ทหาร)

 

โดยมี บิ๊กกบ พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี ผบ.ทหารสูงสุด เป็นประธาน คณะผู้บัญชาการทหาร

 

ร่วม ด้วย บิ๊กแดง พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. บิ๊กลือ พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. บิ๊กต่าย พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ. บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ บิ๊กนะ พลเอก ชัยชนะ นาคเกิด เสธ.ทหาร ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

โดยเชิญ พลเอกณัฐ อินทรเจริญปลัดกระทรวงกลาโหมในฐานะที่ปรึกษา ผบช.ทหาร มาร่วมด้วย

 

จากนั้น เมื่อส่ง ปลัดกลาโหม กลับ แล้ว ได้ร่วมการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ

 

พลตรีกฤษณ์ เผยว่า พลเอกพรพิพัฒน์ ได้หารือ ผบ.เหล่าทัพในการประชุม ผบช.ทหาร ให้ ช่วยกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของชาติ และงานความมั่นคง จัดทำแผนการรองรับ

 

“กองทัพพร้อมตอบสนองนโยบายรัฐบาลใหม่ที่จะแถลงต่อรัฐสภา และขอให้กำลังพลทุกคนของทุกเหล่าทัพและตำรวจ มีความอดทน หนักแน่น

 

กองทัพไทย ทำงานอย่างหนักจะส่งผลให้เกิดความมั่นใจและเป็นที่พึ่งของประชาชนและประเทศชาติต่อไป

 

พลเอกพรพิพัฒน์ ได้พูดคุย ตกลงกับเหล่าทัพ ถึงจุดยืน ของกองทัพกองทัพว่า จะยังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ภายใต้จุดยืนที่สำคัญว่า กองทัพจะรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักสำคัญของชาติ คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง และพร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศชาติ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

 

ทั้งนี้ ผบ.ทหารสูงสุด ได้ชี้แจงกำลังพลเสมอว่า ให้อดใจรอคอย ดูแนวทางการทำงานของรับาล เพราะยังมีเวลา นี่เราเพิ่งจะเริ่มต้น เราใช้ศักยภาพที่มีอยู่ ภายใต้จุดยืนที่ได้ประกาศไว้

 

matemnews.com 

18 กรกฎาคม 2562