Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตำรวจ สน.สุทธิสารออกหมายเรียกนักศึกษาแพทย์ถูกแจ้งความวางยาฆ่าหมาเอาประกัน

ตำรวจ สน.สุทธิสารออกหมายเรียกนักศึกษาแพทย์ถูกแจ้งความวางยาฆ่าหมาเอาประกัน

714
0
SHARE

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 11 ก.ย.2560  ว่า  หลังจากที่กลุ่ม Watchdog Thailand หรือ WDT กับ  บริษัท HSK Express บริษัทรับขนส่งสุนัข   แจ้งความตำรวจ สน.สุทธิสาร เมื่อ 10 ก.ย.2560 ให้ดำเนินคดีกับ “นักศึกษาแพทย์”   โดยกล่าวหาว่าวางยาสุนัข   เพื่อเรียกเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง ในข้อหา  พยายามฉ้อโกง และตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 นั้น ขณะนี้ตำรวจ สน.สุทธิสาร  ออกหมายเรียกให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวห  าในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2560   เวลา 10.00 น. หมายเรียกจะถูกส่งไปยังที่อยู่  ตามบัตรประชาชนของนักศึกษาแพทย์ ที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ย.2560

 

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล  เผยด้วยว่า  ตำรวจมีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ในคดีพยายามฉ้อโกง เนื่องจากนักศึกษาแพทย์ ได้พยายามกระทำการหลอกลวงบริษัทขนส่งเอกชนไปแล้ว แม้จะไม่ได้เงิน  แต่ถือว่ากระทำผิดสำเร็จแล้ว อีกทั้งก่อนหน้านี้ตำรวจก็ได้สอบปากคำพยานทั้งเจ้าของสุนัขบริษัทขนส่งครบถ้วน เชื่อว่ามีน้ำหนักเพียงพอในการดำเนินคดี

 

ส่วนมีข่าวว่านักศึกษาแพทย์มีอาการป่วยทางจิต ก็มาพูดกับพนักงานสอบสวนได้ เมื่อมาพบตำรวจก็ต้องนำส่งให้จิตแพทย์ทำการตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ถ้ามาตามหมายเรียกก็จะพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวได้ ตามหลักของกฎหมาย   ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัว

 

ทางด้านนครราชสีมา พ.ต.ท.พิชัย เชิดชู รอง ผกก. สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว  ว่า พนักงานขับรถขนส่งสุนัข มีอาการล้าจากการเดินทางไปให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ จึงได้ขอเลื่อนนัดไปเป็น12 ก.ย.2560   ยาเม็ดในกระเพาะหมาที่สัตวแพทย์ “โรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์เพ็ท” ผ่าได้จากกระเพาะสุนัข  สภ.โพธิ์กลางจะได้นำส่งไปให้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา เพื่อทำการตรวจสอบว่าเป็นยาชนิดใด ก่อนนำมาเขียนประกอบในสำนวนคดี  อาจจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ แต่ไม่เกิน 30 วัน จึงจะทราบผล  ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับใคร เพราะก็ต้องมีการรวบรวมหลักฐาน และเรียกตัวพยานมาสอบปากคำอย่างครบถ้วนก่อน.

 

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เผยแก่ผู้สื่อข่าวว่า ได้เรียกตัวนักศึกษาแพทย์ ที่ปรากฏในข่าว มาให้ข้อมูลเพื่อสอบถามในข้อเท็จจริง ก่อนจะมีการประชุมภายในคณะ โดยร่วมกับผู้บริหารคณะท่านอื่น เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการต่างๆ

 

 

 

matemnews.com  11 กันยายน 2560