Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คณะกรรมาธิการยุโรป กับ ประธานคณะมนตรียุโรป ส่งสารแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลใหม่

คณะกรรมาธิการยุโรป กับ ประธานคณะมนตรียุโรป ส่งสารแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลใหม่

569
0
SHARE

 

 

 

https://bit.ly/2M3i7Vo

European Union in Thailand

สารจากประธานสภายุโรปและประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ถึง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรียน ฯพณฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

ในนามของสหภาพยุโรป เราขอแสดงความยินดีแก่ท่าน เนื่องในโอกาสที่ท่านได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรไทย และสามารถจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้เป็นผลสำเร็จ

ราชอาณาจักรไทยเป็นพันธมิตรที่สำคัญสำหรับสหภาพยุโรป ไม่ว่าจะเป็นในระดับทวิภาคี ในอาเซียน หรือในเวทีระดับพหุภาคีต่างๆ สหภาพยุโรปหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานกับท่านและรัฐบาลของท่านอย่างใกล้ชิดในอันที่จะเสริมสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างกันและกัน เพื่อประโยชน์แห่งประชาคมโลกซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของกติกาและบรรทัดฐานร่วม รวมทั้งเพื่อส่งเสริมประชาธิปไตย ระบบการค้าที่เสรีและเป็นธรรม และสิทธิมนุษยชนให้รุ่งเรืองสืบไป

เราขออวยพรให้ท่านประสบแต่ความสำเร็จ

ขอแสดงความนับถือ

นายโดนัลด์ ทุสก์ นายฌ็อง คล้อด ยุงเกอร์

————

Congratulatory letter from the President of the European Council HE Donald Tusk and the President of the European Commission HE Jean-Claude Juncker to Prime Minister HE Prayut Chan-o-cha on the occasion of the swearing in of his Government.

Visit https://bit.ly/2XYZzbj to view the letter in English.

นายฌอง คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป และนายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป ส่งสารแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลใหม่ ระบุว่า

 

“ในนามสหภาพยุโรป เราขอแสดงความยินดีกับท่าน เนื่องในโอกาสที่ท่านได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรไทยและสามารถตั้งคณะรัฐบาลได้เป็นผลสำเร็จ

 

ราชอาณาจักรไทยเป็นพันธมิตรที่สำคัญของสหภาพยุโรป ทั้งระดับทวิภาคี และอาเซียน รวมทั้งระดับพหุภาคีต่าง ๆ สหภาพยุโรปหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานกับท่าน และรัฐบาลของท่านอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างกัน เพื่อประโยชน์แห่งประชาคมโลกที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานและกติกาใหม่ และเพื่อส่งเสริมประชาธิปไตยและระบบการค้าเสรีที่เป็นธรรม ตลอดจนสนับสนุนสิทธิมนุษยชน เราขออวยพรให้ท่านประสบแต่ความสำเร็จ”

matemnews.com 

20 กรกฎาคม  2562