Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รถตำรวจเลยนำขบวนรถ รมว.อนุทินลื่นฟาดรถเก๋งชาวบ้านเจ็บ 3 คน

รถตำรวจเลยนำขบวนรถ รมว.อนุทินลื่นฟาดรถเก๋งชาวบ้านเจ็บ 3 คน

437
0
SHARE

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข (สธ.) หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ขึบเครื่องบินใบพัดส่วนตัว ออกจากดอนเมืองไปลงสนามบินเลย เมื่อตอนเช้า 20 ก.ค.2562 เพื่อตรวจสถานการณ์ไข้เลือดออกของจังหวัดเลย  ที่แพร่ระบาดเป็นอับดับ 8 ในไทย   นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมคณะหมอจากทุกโรงพยาบาล และข้าราชอื่นๆมาต้อนรับจำนวนมาก

 

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  มาเพื่อมาตรวจสถานการณ์ไข้เลือดออกในจังหวัดเลย ที่โรงพยาบาลพระยุพราชด่านซ้าย  และโรงพยาบาลเชียงคาน   จะดูการทำงานการป้องกันการระบาดของ  ขอแนะนำว่า พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีไข้เลือดออกระบาด ต้องมีการดูแลตนเอง  อย่าให้มีแหล่งน้ำนิ่ง  น้ำเน่า น้ำเสีย อยู่ในบ้าน เห็นลูกน้ำยุงให้รีบกำจัด  ถ้าคนในบ้านเป็นไข้ในช่วงนี้ขอให้ตั้งสมมุติฐานไว้ก่อนว่า  น่าจะติดเชื้อไขเลือดออก   อย่ากินแค่ยาแก้ปวดและรักษาตัวอยู่ที่บ้าน  ควรไปพบแพทย์ให้เร็วที่สุด   ได้กำชับทางแพทย์ และสาธารณสุขจังหวัด  ถ้ามีผู้ป่วยที่เป็นไข้มาพบแพทย์ขอให้ตั้งสมมุติฐานไว้ก่อนว่าคนไข้น่าจะมีความเสี่ยงที่จะเป็นไข้เลือดออก  ในพื้นที่ได้ติดกับประเทศ สปป.ลาวได้มีคนไข้ที่เป็นไข้เลือดออกจำนวนมากที่เข้ามารักษา  ซึ่งด้วยความมีมนุษยธรรม  แพทย์ไทยต้องช่วยทำการรักษาโดย  จะต้องไม่เลือกว่าเป็นสัญชาติใด   เมื่อเข้ามาถึงมือแพทย์ต้องช่วยทำการรักษา   การป้องกันเท่าที่ทราบ   ในพื้นที่กรณีที่มีการระบาดของไข้เลือดออก  ท้องถิ่นจะเข้าไปพ่นยา พ่นควัน   ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เหมือนวัวหายแล้วล้อมคอก  ทางที่ดีการป้องกันคือ  ต้องป้องกันตัวเองระดับแรก

 

เวลา 13.50 คณะนายอนุทิน ออกจากโรงพยาบาลพระยุพราชด่านซ้าย   กลับสนามบิน  มาถึง กม. 32 ถนนเลย-ภูเรือ บริเวณภูสวรรค์ช่วงขาลง ฝนพรำๆ รถตำรวจของ สภ.เมืองเลย นำขบวนลื่นขี้ยาง  หมุนไปฟาดกับรถเก๋ง ชาวบ้านที่แล่นสวนทางมา รถฟังทั้ง 2 คัน  คนในรถเก๋งเจ็บ  3  นายอนุทินลงจากรถไปช่วยปฐมพยาลเบื้องต้น  และอำนวยการอยู่จนนำคนเจ็บขึ้นรถพยาบาลส่ง ร.พ.เลยครบทุกคนจึงเดินทางต่อ

 

 

matemnews.com

20 กรกฎาคม  2562