Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยืนยันว่าจะยังมีการอภิปรายคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี 

ยืนยันว่าจะยังมีการอภิปรายคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี 

291
0
SHARE

 

กรุงเทพฯ 22 ก.ค.- วิปฝ่ายค้าน ยืนยัน อภิปรายคุณสมบัตินายกฯ  รับได้ อภิปราย 2 วัน ให้เวลาฝ่ายค้าน 13 ชั่วโมงครึ่ง  ระบุ “พล.อ.ประวิตร” ร่วมสัมมนา พปชร. ชี้ชัดเป็นผู้ก่อตั้งตัวจริง เมื่อลงการเมืองเต็มตัวจะได้ตรวจสอบเต็มที่

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะคณะกรรมการวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึง การแถลงนโยบายรัฐบาล ว่า หากวิปรัฐบาลจะกำหนดเวลาที่ใช้ในการแถลงแถลงนโยบายรัฐบาล 2 วัน และให้เวลาฝ่ายค้าน รวม 13 ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากวันที่ 27 กรกฎาคม เป็นช่วงของการเตรียมพร้อมในการจัดงานสำคัญของประเทศ พรรคเพื่อไทยจะจัดสรรบุคคลและเวลาในการอภิปรายใหม่ เนื่องจากมีผู้มาลงชื่ออภิปรายเป็นจำนวนมาก โดยจะไม่ให้อภิปรายในเนื้อหาที่ซ้ำซ้อนกัน ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ค.) จะหารือร่วมกับ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อหารือจัดสรรผู้อภิปรายในส่วนของพรรคร่วมอีกครั้ง

“ยืนยันว่าจะยังมีการอภิปรายคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี  แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะรับวินิจฉัยไว้แล้ว แต่การอภิปรายจะไม่เป็นการชี้นำ หรือก้าวล่วงศาลรัฐธรรมนูญ” นายสุทิน กล่าว

ส่วนการปรากฎตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในงานสัมนาพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ (22 ก.ค.) นายสุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่พล.อ.ประวิตร ประกาศตัวชัดเจนในการลงมาเล่นการเมืองแบบเต็มตัว เพื่อให้ประชาชนและฝ่ายค้านสามารถได้ตรวจสอบการทำงานได้ง่ายขึ้น  นอกจากนี้ ยังเป็นการประกาศว่า พล.อ.ประวิตร คือผู้ที่ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐตัวจริง .- สำนักข่าวไทย

 

 

matemnews.com 

22 กรกฎาคม 2562