Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “สมศักดิ์” เผย ซื้อขายที่ดินแม่แพรวาได้ ไร้ปัญหาทับซ้อนอุทยานฯ

“สมศักดิ์” เผย ซื้อขายที่ดินแม่แพรวาได้ ไร้ปัญหาทับซ้อนอุทยานฯ

423
0
SHARE

จากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญ เมื่อปี 2553 ที่ นางสาวแพรวา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ โดยครอบครัวผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยาทางจิตใจ และการชดเชย ซึ่งต่อมาครอบครัว “แพรวา” ได้ประกาศขายที่ดิน เพื่อที่จะเงินมาชดใช้ให้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด วันที่ 22 ก.ค. 62 รายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า มีเศรษฐีใจบุญติดต่อมาซื้อที่ดิน 21 ไร่ ของครอบครัวแพรวา ที่ปราณบุรี อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์แล้ว พร้อมเตรียมจ่ายเงินในวันพุธที่ 24 ก.ค.62 คาดหากไม่มีอะไรผิดพลาด สัปดาห์หน้าครอบครัวผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุ จะได้รับเงินเยียวยาและดอกเบี้ยครบทุกคน

ทางด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เผยว่า ทางอธิบดีดีเอสไอทราบว่า ไม่มีปัญหาทับซ้อนกับเขตอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ทำให้การซื้อขายจะง่ายขึ้น แต่ใครจะซื้อยังไม่ทราบรายละเอียด หากขายได้เชื่อว่าคดีจะจบเร็วๆ นี้ เพราะไม่ต้องเสียเวลาในกระบวนการสืบทรัพย์ อายัดและขายทอดตลาดทรัพย์สินในกระบวนการบังคับคดี วันที่ 23 ก.ค.นี้ เชิญตัวแทนทนายโจทก์มาพูดคุยทำความเข้าใจ ว่าจะใช้เวลานานประมาณไหน ฝ่ายโจทก์จะได้เงินชดใช้ เรื่องนี้ประชาชนสนใจมาก อยากจะทำให้ทุกคนเบาใจ จะใช้เวลาพูดคุยให้จบโดยเร็ว