Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยิ่งจับยิ่งเยอะ! ตชด.ยึดนรก ริมฝั่งโขง มูลค่าหลายร้อยล้าน

ยิ่งจับยิ่งเยอะ! ตชด.ยึดนรก ริมฝั่งโขง มูลค่าหลายร้อยล้าน

356
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ตชด. 234 จ.มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ปกครอง ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ตำรวจน้ำ นรข. และทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาบ้า จำนวน 4,000,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 100 กิโลกรัม และกัญชา จำนวน 360 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านพาลุกา หมู่ที่ 4 ตำบลชะโนด ต่อเนื่องถึงบ้านทรายทอง หมู่ที่ 6 ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ตชด.234 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านลักลอบนำเข้ายาเสพติดข้ามมาส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายังฝั่งประเทศไทย ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านพาลุกา หมู่ที่ 4 ตำบลชะโนด ต่อเนื่องถึงบ้านทรายทอง หมู่ที่ 6 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประชุมวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ จัดกำลังออกลาดตระเวน และซุ่มตรวจตามที่ได้รับแจ้ง โดยในคืนวันที่ 20-21 ก.ค. 62 ตลอดทั้งคืนไม่พบความเคลื่อนไหวหรือสิ่งปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งวันที่ 22 ก.ค. 62 เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้จัดกำลังออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดลาดตระเวณ และชุดดักซุ่ม

จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. (22 ก.ค.62) ขณะเจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 จะนำกำลังเข้าซุ่มตรวจที่บริเวณปากลำห้วยธรรมชาติ(ห้วยตุ้มนก) เชื่อมต่อกับแม่น้ำโขง ก่อนถึงปากห้วยฯ ประมาณ 30 เมตร ได้ยินเสียงดังคล้ายคนกำลังวิ่ง เจ้าหน้าที่ชุดที่ 2 จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ชุดที่ 1 และได้รีบเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว จุดที่ 1 พบกล่องสี่เหลี่ยมสีดำวางรวมกันอยู่บริเวณปากห้วยฯ ห่างจากแม่น้ำโขงประมาณ 20 เมตร จำนวน 7 กล่อง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้กระจายกำลังตรวจสอบตามเส้นทางเดินจากปากห้วยฯ ขึ้นมาตามริมห้วย ซึ่งอยู่ติดกับกองทรายของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้ตรวจพบกล่องสีดำอีกจำนวน 25 กล่อง(จุดที่ 2 ) กองรวมกันห่างจากจุดที่ 1 ประมาณ 150 เมตร และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบอีก 2 กล่อง(จุดที่3) วางอยู่ห่างจากจุดที่ 2 ประมาณ 15 เมตร เมื่อเปิดออกดูจุดที่ 1 พบว่าเป็นกัญชา จุดที่ 2 พบว่าเป็นยาบ้า ไอซ์ กัญชา และจุดที่ 3 พบเป็นยาบ้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ชุด จึงได้วางกำลังอยู่รอบบริเวณที่พบวัตถุดังกล่าว เพื่อจะรอดูว่าจะมีบุคคลใดมาขนย้ายสิ่งของดังกล่าวจนกระทั่งเวลาผ่านไป 30 นาที่ ไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างได เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้ประสานหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมตรวจยึดของกลาง และนำของกลางทั้งหมดมาที่ทำการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 เพื่อตรวจนับของกลางอย่างละเอียด