Home ประเด็นร้อนโซเชียล ครูคณิตหัวร้อน ดุด่า-ตบหัวเด็ก ลาออกยอมรับผิด!

ครูคณิตหัวร้อน ดุด่า-ตบหัวเด็ก ลาออกยอมรับผิด!

624
0
SHARE

กรณีที่โลกโซเชียลเเชร์ คลิปเหตุการณ์ที่มีครูผู้ชายคนหนึ่ง เรียกนักเรียนออกมาสอบถามหน้าห้องเรียน เเละได้ใช้กิริยาที่ไม่เหมาะสม โดยใช้คำพูดไม่สุภาพ

ล่าสุด ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี เเละครูผู้ที่อยู่ในคลิป คือ นายอาคม โชติกพานิช อายุ 62 ปี โดยนายอิทธิเดช คุลี ผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และวิชาการ ครูที่ปรึกษา ได้แถลงข่าวในเรื่องที่เกิดขึ้นตามคลิป ว่า เรียกประชุมคณะผู้บริหารฯ ครูผู้สอน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด คลิป ดังกล่าวเป็นการแอบถ่ายของนักเรียน ในชั้นเรียน ชั้น ม.1 เเละนายอาคม คือ ครูนอกราชการ (เกษียณอายุ) ซึ่งเดิมเคยสอนอยู่ที่โรงเรียนมาก่อน ตั้งแต่ได้รับการบรรจุ จนกระทั่งเกษียณ แต่ด้วยครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ขาด จึงได้ทำสัญญาจ้างเป็น(ครูอัตราจ้าง) คราวละ 5 เดือน

เห็นคลิปทั้งหมดแล้วรับไม่ได้เช่นกัน จึงได้พิจารณาและแจ้ง ให้นายอาคม พิจารณาตนเอง เเละทางโรงเรียนก็ได้ยกเลิกสัญญาจ้างตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายอิทธิเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติ ครูอาคมมีบุคลิก เสียงดังฟังชัดประเภทปากร้ายแต่ใจดี เป็นที่รู้กันของ ครู และนักเรียนในรุ่นก่อนๆเป็นอย่างดี มีความสามารถสั่งสอนลูกศิษย์ได้ดีเป็นจำนวนมาก แต่เรื่องที่เกิดขึ้น นายอาคม รับว่า ใจร้อน สาเหตุมาจากนอนดึกตื่นเช้าแล้วรีบมาโรงเรียนจึงทำให้เกิดอาการหงุดหงิด

อย่างไรก็ตามเมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ต้องยอมรับ ส่วนในตัวนักเรียนในชั้น ม.1 ตนก็ได้สั่งการให้ครูที่ปรึกษาเข้าดูแลอย่างใกล้ชิด เท่าที่ทราบ นักเรียนเหล่านั้นล้วนมีความรู้สึก”ซึมๆ” ไปเหมือนจะสำนึกผิดในการกระทำ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการประสานงานทำความเข้าใจกับผู้ปกครองนักเรียนเหล่านั้นแล้วเช่นเดียวกันซึ่งทุกฝ่ายต่างยอมรับซึ่งกันและกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในขณะเดียวกันนายอาคม ก็ได้ออกมาขอโทษนายอิทธิเดช ที่ทำให้เดือดร้อน พร้อมกล่าวขอโทษผู้ปกครองนักเรียน ที่กระทำไม่เหมาะสมแต่ในความเป็นจริง ตนต้องการให้นักเรียนได้ดี และทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง ตนยอมรับในความทันสมัยของโลกโชเชี่ยล ยอมรับในตัวเด็กรุ่นใหม่ซึ่งผิดกับรุ่นก่อนๆที่เคยสั่งสอนมา หลังจากนี้คงหยุดการการสอนนักเรียน นอนกินบำนาญอยู่กับบ้านอยู่กับครอบครัว