Home ประเด็นร้อนโซเชียล “รั้วเหล็กกั้นทางม้าลาย”…ตอนสร้างไม่ได้คุยกันหรือครับ?

“รั้วเหล็กกั้นทางม้าลาย”…ตอนสร้างไม่ได้คุยกันหรือครับ?

913
0
SHARE

วันที่ 24 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirapob Pond Teravetchakarnได้โพสต์ภาพ ทางม้าลายมีรั้วเหล็กกั้นบริเวณทางเท้า ถนนประชาราษฎร์ สาย 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ตรงสถานีรถไฟฟ้า MRTบางโพ พร้อมระบุข้อความว่า “ทำไว้ให้ประชาชนประเภทไหนข้าม สำนักงานเขตบางซื่อ ตอนแล้วก่อสร้าง MRT Bangkok Metro สถานีบางโพไม่ได้คุยกันตกลงกันหรือ แล้วตอนสร้างรู้สึกแปลกๆ บ้างไหมอะครับ คนรับผิดชอบอะครับ”

ทั้งนี้ผู้โพสต์ ยังไล่เรียงเวลาก่อนจะมีการกั้นขอบฟุตบาททางม้าลายเพิ่มเติมด้วยว่า 

สรุปไทม์ไลน์ครับ

-คือฟุตพาทที่ต่อกับทางม้าลายตรงนี้มีก่อนหน้าที่ MRT Bangkok Metro จะมาสร้างเป็นสถานีบางโพซะอีก

-พอสร้างเสร็จปุ๊บคือก็ไม่รู้เหตุผลหรือจุดประสงค์ที่มากั้นไม่ให้คนข้าม (เข้าใจว่าจะให้คนข้ามโดยใช้ตัวสถานี แต่ๆๆๆมันดันไม่เปิดให้ใช้อ่ะครับ) 

-แล้วทีนี้ถ้าจะข้ามไปอีกฝั่งคือห่างไปจากสี่แยกประมาณ 200 เมตร ซึ่งๆๆ balance junction ของทางม้าลายอยู่ไหนอ่ะครับ

-ต่อมาคือทางม้าลายก็เริ่มเลือนลางไปตามประสารถวิ่งไถไปมาเปรียบเหมือนกับว่าทางข้ามนี้ได้ถูกเก็บไปในความทรงจำของคนที่สถิตย์ในย่านบางโพเรียบร้อยแล้ว

-แต่ๆๆๆทว่า comeback is real อ่ะครับทุกคน วันนี้คือตอนเช้ากำลังนั่งรถผ่านแยกคือเห็นทางม้าลายได้ปรากฎตัวอีกรอบตามสไตล์ขีดถนนใหม่

-สุดท้ายก็เลยเห็นน้องปอนมอหอเพราะว่าถ้าจะข้ามทีนึงก็เสี่ยงโดนรถที่จะเลี้ยวซ้ายเอาไปกินมากๆเลยอ่ะครับ แล้วทีนี้ยังไม่รวมคนเถ้าคนแก่ที่เค้าต้องมาเสี่ยงชีวิตแลกกับการที่กระดูกหรือข้อต่อไม่ดีแล้วไม่ได้เดินข้ามโดยใช้ตัวสถานี mrt ที่ยังไม่เปิดใช้จนราวจับสนิมขึ้นหมดแล้วอ่ะครับ

ขอ สำนักงานเขตบางซื่อเฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ หรือพี่ๆหน่วยงานไหนที่พอเป็นกระบอกเสียงได้ ช่วยมาแก้ไขหน่อยครับ เพราะทางม้าลายนี้กินชีวิตคนไปเยอะพอแล้วจริงๆ ไม่อยากให้เกิดเหตุกับคนอื่นอีกอ่ะครับ

ที่มา  FB Sirapob Pond Teravetchakarn