Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วัยรุ่นทั้งชาย-หญิงเปิดศึกตีกันกลางถนน ไล่ฟัน-ยิง-ปาระเบิด ชาวบ้านหนีตาย

วัยรุ่นทั้งชาย-หญิงเปิดศึกตีกันกลางถนน ไล่ฟัน-ยิง-ปาระเบิด ชาวบ้านหนีตาย

370
0
SHARE

วันที่ 25 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคลิปภาพที่มีการเผยแพร่วานนี้ เป็นเหตุการณ์ขณะกลุ่มวัยรุ่น ถืออาวุธไล่ทำร้ายคู่อริ โดยมีเสียงดังคล้ายเสียงปืน และระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ บางกลุ่มใช้มีดดาบกระหน่ำฟันรถจักรยานยนต์ที่จอดล้มอยู่อย่างดุเดือด สร้างความแตกตื่นตกใจให้แก่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันที่ 25 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นักเรียนยกพวกไล่ตีกัน บริเวณชุมชนวัดอ้อมใหญ่ ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน ในพื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว จว.นครปฐม ว่าได้รับรายงานจาก สภ.โพธิ์แก้ว จว.นครปฐม ว่าเหตุเกิดเช้าวานนี้ (24 ก.ค.) หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ และเข้าจับกุมกลุ่มนักเรียนที่ทะเลาะวิวาทกัน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบอาวุธของกลาง มีด และประทัด ไม่มีอาวุธปืนและระเบิดปิงปองตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์  และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้กระทำความผิดไปที่สถานีตำรวจ และได้มีการเชิญผู้ปกครอง อาจารย์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าพบเพื่อแจ้งให้ทราบถึงเหตุดังกล่าวพร้อมปรึกษาหาแนวทางในการดูและเยาวชนและบุตรหลาน อีกทั้งมีการบูรณาการกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอีก พร้อมมีการทำทัณฑ์บนผู้ปกครอง และได้มีการแจ้งข้อหาผู้กระทำความผิดในข้อหา พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ ตาม ม.371 ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้รับตัวผู้กระทำความผิดดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว พร้อมขอฝากเตือน วัยรุ่นเยาวชน นักเรียน นักศึกษา อย่าเอาความคึกคะนอง อารมณ์เป็นที่ตั้งในการแก้ไขปัญหา  ให้เลิกพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว  ซึ่งอาจก่อผลเสียทั้งตัวเองและผู้อื่น เกิดการบาดเจ็บ  ทรัยพ์สินเสียหาย พร้อมถูกดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมือง  อีกทั้งผู้ปกครอง ผู้ดูแล อาจจะถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ทั้งนี้หากประชาชน พบข้อมูลเบาะแส หรือ เหตุด่วน เหตุร้าย สามารถโทรที่หมายเลขสายด่วน 191 , 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง