Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แม่หาพี่เลี้ยงจากเฟซ ฝากแก้วตาดวงใจ เจอลูกอีกที “ก้านสมองตาย”

แม่หาพี่เลี้ยงจากเฟซ ฝากแก้วตาดวงใจ เจอลูกอีกที “ก้านสมองตาย”

409
0
SHARE

วันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกทำร้ายอาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ วานนี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงพบ น.ส.เพียงคำพร อายุ 33 ปี กำลังเฝ้าอาการลูกชาย ‘น้องดิว’ อายุ 2 ขวบ 5 เดือน อยู่ด้วยความเป็นห่วง โดยตามลำตัวน้องดิว มีบาดแผลคล้ายร่องรอยถูกกัดและถูกทุบตีเขียวช้ำหลายแห่ง อาการสาหัส แพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

น.ส.เพียงคำพร เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ได้ประกาศรับพี่เลี้ยงเด็กทางเฟซบุ๊ก จากนั้นมีนางมยุรี อายุ 34 ปี ติดต่อมาขอรับเลี้ยงดูแลลูกชาย ตกลงค่าจ้างกันเดือนละ 6,500 บาท ช่วงแรกให้ทดลองงานที่ห้องของตน และให้นางมยุรี วิดีโอคอลเพื่อดูลักษณะการทำงานและพฤติกรรมการเข้ากับลูก เมื่อเห็นว่าเลี้ยงลูกได้ดี จึงตัดสินใจนำลูกไปฝากเลี้ยงที่บ้านของนางมยุรี ช่วงแรกๆ วิดีโอคอลอัปเดตชีวิตประจำวันของลูกตลอด

“แต่พักหลังมักจะติดต่อมาต่อเมื่อต้องการเบิกเงิน เมื่อถามถึงลูกชายก็บอกว่าลูกไม่สบาย จึงบอกกลับไปว่าจะไปรับลูกเพื่อพาไปหาหมอ แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงบอกว่าจะพาไปเอง ให้โอนค่าใช้จ่ายมาแทน จะได้ไม่ต้องลำบากเดินทาง แต่ต่อมาปรากฏว่าได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาบาลว่าลูกชายไม่สบายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึง พยาบาลแจ้งอาการลูกว่า ตามตัวมีร่องรอยถูกทำร้าย มีทั้งรอยกัดและรอยทุบตี ล่าสุด โรงพยาบาลแจ้งว่าลูกมีอาการก้านสมองตาย ไม่รู้สึกตัว ไม่สามารถหายใจได้เอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เรื่องนี้จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด”

ต่อมา มีการเดินทางไปตรวจสอบบ้านพักนางมยุรี พบว่าบ้านที่นางมยุรี รับเด็กไปเลี้ยง เป็นเพียงกระต๊อบสภาพโทรม ไม่มีเลขที่ อยู่ในพื้นที่ ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ส่วนนางมยุรี หายตัวออกจากบ้านไปแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจต้องดูอาการและรอผลพิสูจน์จากแพทย์ ว่าสาเหตุเกิดจากการทำร้ายหรือกระทำโดยประมาท เพื่อจะได้ดำเนินการทางกฎหมาย และจะได้เรียกนางมยุรี มาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป