Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตร.บางนา รวบ “ก้อง” มือลั่นไก ยิง “มอส” สถาบันคู่อริดับ

ตร.บางนา รวบ “ก้อง” มือลั่นไก ยิง “มอส” สถาบันคู่อริดับ

604
0
SHARE

ตำรวจ สน.บางนา ควบคุมตัวนายพีรวิชญ์ มูลติด หรือ ก้อง นักเรียนอาชีวะ คนลั่นไกยิงนายมอส อายุ 17 ปี นักเรียนอาชีวะสถาบันคู่อริเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน หลังยกพวกไล่ท้าร้ายกันบนถนนศรีนครินทร์ ย่านบางนา ก่อนหลบหนีไปกบดานในบ้านพักย่านบางบ่อ อีกทั้งการสอบสวนผู้ต้องหารายอื่นและให้การซัดทอด จนศาลจังหวัดพระโขนงอนุมัติหมายจับใน 4 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.บางนา

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้มีทั้งหมด 22 คน ผู้ใหญ่ 9 คน เด็กและเยาวชน 13 คน ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้ 8 คน บางคนมีผู้ปกครองนำมามอบตัว รวมจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว  16 คน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออยู่ระหว่างขอศาลอนุมัติหมายจับและติดตามตัว

คดีนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ นักเรียนอาชีวะ (วิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ) ได้ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน 6 คน จากซอยบางนาตราด 30 กลับรถมาถึงบริเวณสยามแก๊ส พบผู้ก่อเหตุนักศึกษาต่างสถาบัน (เทคโนโลยีสมุทรปราการ) จำนวน 12 คัน 22 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายมาจากหน้าเซ็นทรัลบางนา ผ่านโรงแรมเมเปิลจนถึงที่เกิดเหตุ เป็นเหตุให้นายมอส อายุ 17 ปี ถูกยิงด้านหลัง เสียชีวิต 1 ราย เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีนายมาร์ค อายุ 18 ปี ได้บาดเจ็บอีก 1 คน ถูกยิงบริเวณแขนขวา โดยหลังก่อเหตุมือยิงได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป