Home ประเด็นร้อนโซเชียล หลายฝ่ายเร่งช่วย เด็ก 10 ขวบอาศัยใต้สะพานแทน “บ้าน”

หลายฝ่ายเร่งช่วย เด็ก 10 ขวบอาศัยใต้สะพานแทน “บ้าน”

801
0
SHARE

โผกอดพ่อแม่บุญธรรมทั้งน้ำตา ด.ช.10 ขวบ หนีออกจากบ้าน อาศัยใต้สะพาน เขียนผนังสุดหดหู่ ก่อนตามหาจนเจอ บอกขออยู่กับผู้อุปการะแทน

วันที่ 25 ก.ค. หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ป๊อก ใบมันหนองเต่า” ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่ถ่ายบริเวณใต้สะพานคลองทุ่งอ้ายเลี้ยว ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ถนนสายวิหารเซียนวัดญาณฯ พบว่ามีเด็กชายอายุไม่เกิน 15 ปี พักอาศัยอยู่ใต้สะพานข้ามคลองน้ำบริเวณถนนเส้นวัดญาณฯ วิหารเซียนอยู่เพียงลำพัง โดยมีเพียงผ้าใบสีเขียวเก่าๆ เป็นที่สำหรับหลับนอน โดยเด็กไม่ยอมพูดอะไรมากและอยู่ในอาการคล้ายคนกำลังเศร้า

พร้อมกับขีดเขียนบนผนังปูนของสะพานด้วยอาการน้ำตาคลอ โดยเขียนคำว่า “รักแม่ตา และตา อาบัง” พร้อมทั้งวาดรูปบ้านและผู้ชายลงไป ทำให้ผู้ที่เข้ามาชมคลิปก็ต่างหดหู่และรู้สึกเสียใจและเป็นห่วงเด็กคนนี้มาก จนมีการแชร์โพสต์ต่อกันอย่างแพร่หลาย โดยตลอดทั้งคืน “กลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล” พร้อมอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานได้เดินทางไปยังจุดดังกล่าว แต่ก็ไม่พบตัว

ต่อมานายอรรถพล เหลี่ยมเพ็ง อายุ 29 ปี เจ้าของเขาชีจรรย์วิลล่า ได้เห็นวีดีโอดังกล่าว จึงได้ออกมาตามหาจบพบ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ที่พักอาศัยอยู่ใต้สะพานและชวนมาพักอาศัยอยู่ด้วย พร้อมให้ของกินและที่พักพึงตลอดคืนที่ผ่านมา ก่อนช่วยออกตามหาหาญาติให้มารับตัวกลับบ้าน เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กชายที่พักอาศัยเพียงลำพังใต้สะพาน

ล่าสุด นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ หรือต่าย ผู้บริหารโครงการหมู่บ้านมิรันดา นายอัครพล แสงศรี ในนามกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้รับการประสานจาก นายทรงศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี พ่อบุญธรรม และ นางมาลา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี แม่บุญธรรม ของ ด.ช.เอ เพื่อขอความช่วยเหลือในการติดต่อประสานงานกับผู้ที่รับดูแล ด.ช.เอ เพื่อที่จะขอพบ พร้อมกับเล่าว่า ตนได้เลี้ยงดู ด.ช.เอ มาตั้งแต่เริ่มหัดยืน หลังจากที่พ่อและแม่ของ ด.ช.เอ นั้นทอดทิ้งไป ซึ่งพ่อของ ด.ช.เอ เป็นน้องชายของตน จึงได้ให้คำมั่นว่าจะรับเลี้ยงและดูแล ด.ช.เอ ให้เหมือนกับลูก

วันที่เกิดเหตุตนได้ออกติดตามหา ด.ช.เอ ที่ได้หายออกจากห้องไป โดยไม่มีใครทราบว่าหายไปไหน จนมาพบอีกครั้งก็คือตามที่มีคนได้เผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลและมีคนนำมาให้ดู ส่วนสาเหตุที่ ด.ช.เอ หนีออกจากบ้านน่าจะมาสาเหตุที่ตนและภรรยา ดุด่าในความซุกซน และต้องขอขอบคุณกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ที่ติดต่อประสานให้ พร้อมทำให้ครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้ากัน

ด้าน นายยศวัฒน์ ได้ประสานงานไปยัง นางสาคร เหลืองอ่อน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ และ นายอรรถพล เหลี่ยมเพ็ง อายุ 29 ปี เจ้าของเขาชีจรรย์วิลล่า ที่ได้รับ ด.ช.เอ ไว้ดูแลเพื่อให้ผู้ปกครองได้พบกันอีกครั้ง และเมื่อไปถึง ด.ช.เอ ก็ได้โผเข้ากอดผู้ที่เป็นพ่อบุญธรรมและหลั่งน้ำตาออกมา โดยที่ นางสาคร เผยว่า ในตอนนี้ตนได้พูดคุยกับทางผู้ปกครองของเด็กจนเป็นที่เข้าใจถึงสาเหตุแล้ว และตนก็พร้อมที่จะรับดูแลเด็กคนนี้ไว้ในความอนุเคราะห์ ซึ่งจะได้มีการดูแลในด้านการศึกษาและด้านต่างๆ และในตอนนี้ก็อยู่ในช่วงดูแลด้านสภาพจิตใจ ซึ่งทางฝ่ายผู้ปกครองของเด็กนั้นก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร เนื่องจะทางเด็กเองต้องการที่จะขออยู่อาศัยกับทางผู้ใหญ่ใจบุญรายนี้