Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สลด! นักเรียนถูกข่มขืนในโรงเรียน ครูให้เด็กกินยาคุม ไม่แจ้งผปค.

สลด! นักเรียนถูกข่มขืนในโรงเรียน ครูให้เด็กกินยาคุม ไม่แจ้งผปค.

584
0
SHARE

สพป.นครราชสีมา เขต1 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและสอบวินัย ผอ.โรงเรียน และครู กรณีเด็กนักเรียนหญิง ม.1 ถูกรุ่นพี่ ม.3 ข่มขืนในห้องน้ำโรงเรียน ครูทราบเหตุการณ์ แต่ไม่แจ้งผู้ปกครอง กลับแก้ปัญหาด้วยการนำยาคุมฉุกเฉินให้เด็กกิน แล้วปล่อยให้เรื่องเงียบ ด้านแม่เด็ก ยืนยันไม่ต้องการเงินค่าเสียหาย แต่หวังให้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับเยาวชนและโรงเรียนอื่นๆ ไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำรอย

วันที่ 26 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนรุ่นพี่ ม.3 ล่อลวงนักเรียนหญิง ม.1 อายุ 13 ปี ไปข่มขืนกระทำชำเราในห้องน้ำโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ด่านคล้า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ครูในโรงเรียนทราบเหตุการณ์ แก้ปัญหาด้วยการนำยาคุมฉุกเฉินให้เด็กกิน แล้วปล่อยให้เรื่องเงียบ กระทั่งผ่านไป 1 เดือน ผู้ปกครองทราบ จึงแจ้งความตำรวจ กระทั่งมีการดำเนินคดีกับนักเรียนรุ่นพี่ ม.3 ข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ผู้ปกครองเด็กสาวร้องขอความเป็นธรรม อยากให้ตรวจสอบพฤติกรรมครูและ ผอ.โรงเรียน

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ล่าสุด นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 1 เผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมกับสอบสวนวินัย ผอ.และครูในโรงเรียนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ บกพร่องที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในโรงเรียนหรือไม่ โดยเฉพาะประเด็นการนำยาคุมฉุกเฉินให้นักเรียนกิน ซึ่งอาจเป็นวิธีการแก้ปัญหาเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเกิดตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ แต่เกิดความบกพร่องที่ไม่ยอมแจ้งผู้ปกครอง เบื้องต้นครูที่โรงเรียนยอมรับว่า ให้เด็กกินยาคุมฉุกเฉินจริง

ขณะเดียวกัน ต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริงให้รอบด้าน พร้อมสั่งกำชับให้คณะกรรมการเร่งรัดดำเนินการให้ชัดเจนเร็วที่สุด หากผลการสอบสวนพบความผิดจริง ก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยตามระเบียบ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านแม่ของเด็กผู้เสียหายยืนยันว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้พูดคุยกับครู หรือ ผอ.โรงเรียน แต่อย่างใด ไม่อธิบายหรือชี้แจงใดๆ เลย ที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม ไม่ต้องการเงินค่าเสียหายแต่อย่างใด แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเยาวชนและโรงเรียนอื่นๆ ไม่อยากให้เกิดเรื่องเสียหายแบบนี้

ที่มา สำนักข่าวไทย