Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คนไทยรู้ยัง  นายทักษิณบอกว่า “ได้ข่าวว่าจะให้คนจนเสียภาษีอีก”

คนไทยรู้ยัง  นายทักษิณบอกว่า “ได้ข่าวว่าจะให้คนจนเสียภาษีอีก”

404
0
SHARE

 

 

นายจอม เพชรประดับ นักข่าวคนไทยที่หนีภัยการเมืองไปอยู่อาศัยในเมือง LA สหรัฐอเมริกา  ได้เผยแพร่ในเฟชบุ้ตส่วนตัว 26 ก.ค.2562 ไลฟ์สดสัมภาษณ์ นายทักษิณ ชินวัตร ที่อยู่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

“ขอบคุณและประทับใจกับคำอวยพรที่มีคุณค่ามากที่สุด  13 ปีแล้วที่ออกมา ท่านทั้งหลายยังห่วงใย ต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต อีกฝั่งจ้องทำลายเรา เราต้องเอาสิ่งที่บวก มาเป็นกำลังใจเอาสุขมาบ่ม อย่าบ่มทุกข์มากไป ต้องอยู่ให้เป็นให้มีคุณค่า 70 ปีแข็งแรงดีทุกวันนี้คิดอย่างเดียวเป็นหนี้บุญคุณประชาชน ที่สนับสนุนผม เลือกตั้งทีไรชนะตลอดแม้จะถูกโกงก็ตาม ส่วนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ด้วยกัน แต่อยู่คนละบ้าน วันนี้ก็เจอกัน”

 

ถาม…จะวางมือทางการเมืองหรือไม่

ตอบ … มือก็วางตลอด ไม่ได้มีบทบาท ได้แต่ให้กำลังใจสนับสนุน เรื่องการเมืองมีคนทำหน้าที่อยู่แล้วทั้งนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคเพื่อไทยเป็นสายเลือดดีเอ็นเอที่ก่อตัวตั้งแต่ไทยรักไทย แต่ถูกกำลังภายในก็แยกย้ายกันไป ผมไม่เคยเห็นทหารยุคไหนขาดความเป็นลูกผู้ชายเหมือนยุคนี้ การชนะแบบให้กติกาให้กรรมการให้คนโกงช่วยมันไม่เท่

 

ถาม … จะได้กลับเมืองไทยเมื่อไหร่

ตอบ . ..“ไม่ทราบ ผมต้องจุดธูป”

 

ถาม… การอภิปราย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯในการแถลงนโยบายรัฐบาล

ตอบ … “ผ่านมามีการบิดเบี้ยวกฎหมายความยุติธรรมหายไปเริ่มตั้งแต่ออกกติกาออกกฏหมายก็รังแกคน และใช้กฎหมายด้วยการรังแก เริ่มต้นด้วยการตีความหน้าด้านๆ ความเก่งไม่กลัว  แต่กลัวความหน้าด้าน สำคัญคือเราไม่หน้าด้านเท่าเขา ถ้าจะให้หน้าด้านมุดรูดีกว่า วันนี้อยากได้กติกาที่เป็นกลางอยากได้กรรมการที่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ  บ้านเมืองถึงเวลาที่จะต้องมีกติกาเป็นกลาง อย่าเอาคนตะแบงหน้าด้านมาออกกติกา ถ้ายังปล่อยให้ทำกันอย่างนี้สุดท้ายคือความขัดแย้ง ฝากผู้มีอำนาจถ้าไม่รักประชาชนอยู่ยาก ได้ข่าวว่าจะให้คนจนเสียภาษีอีก”

 

ถาม … การอภิปรายนโยบายเป็นอย่างไรบ้าง

 

ตอบ … “ต้องถามว่าตกลงจะเป็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการ ผมเคยบอกว่าการเมืองไทยมีเปรตและเทวดา ถึงเวลาที่เราต้องเป็นมนุษย์ที่แข็งแรง มีสิ่งสะอาดมากกว่าสิ่งสกปรก ถ้ามีเชื้อโรคเยอะจะตายเร็วประชาธิปไตยทำให้เราเรียนรู้ความหลากหลายความแตกต่างรัฐบาลต้องใจกว้างการตำหนิเรื่องการบริหารไม่ดีเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านคนอยู่ในฐานะสำคัญต้องใจกว้างที่จะฟัง”

 

ถาม …  ที่ผ่านมาฝ่ายประชาธิปไตยสู้กับเผด็จการแล้วจะแพ้ตลอด

 

ตอบ … ผมต้องมาอยู่ต่างประเทศเพราะซื่อบื้อ ไม่เข้าใจการเมืองประชาธิปไตยของพวกอีลิตในกรุงเทพ ต้องให้คนฉลาดหาทางออก  ถ้าโง่ก็จนกันทั้งประเทศ อย่าคิดว่าจะเอากะลามาครอบแล้วให้อยู่นิ่งๆ

 

ถาม … การวางมือทางการเมือง

 

ตอบ … “เอาแบบชัดๆ ผมเป็นคนไทย ยังมีหัวใจคนไทย คิดตลอดว่าจะทำหน้าที่ช่วยคนไทยและประเทศไทย  แต่จะไม่ปกป้องตัวแทนที่ไม่ดีและไม่เก่งเหมือนบริษัทที่จะต้องสรรหาคนดีคนเก่งมาทำงาน แต่นี่อยู่ๆเราไปจับหัวหน้ายามมาเป็นซีอีโอ”

 

ถาม … วันเกิดอยากได้อะไร

 

ตอบ … อยากให้คนไทยสามัคคี อยากได้รัฐบาลไม่กดขี่จิตใจประชาชน และหวังว่าพล.อ.ประยุทธ์ คงเปลี่ยนสไตล์ได้ และจำไว้ว่าสูตร เศรษฐกิจสมัยไทยรักไทยเอามาใช้ตอนนี้ไม่ได้ โรคไม่เหมือนกัน ใช้ยาเม็ดเดิมไม่หาย ถ้าอยากได้ยาเม็ดใหม่  ถามผมได้ยินดีไม่เคยหวงวิชา จะมาเที่ยวด่ากันไม่มีประโยชน์”

 

ถาม … ถ้านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ จะโทรมาปรึกษาได้หรือไม่

 

ตอบ.. “ยินดี รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆมีอะไรโทรมาถามได้”

 

 

 

Matemnews.com

26 กรกฎาคม 2562