Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปูตินอึ้ง! ดุริยางค์ทหารเรือไทย โชว์”ค้างคาวกินกล้วย”สุดอลังการ

ปูตินอึ้ง! ดุริยางค์ทหารเรือไทย โชว์”ค้างคาวกินกล้วย”สุดอลังการ

2661
0
SHARE

 

วันที่29 ก.ค.62. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ราชนาวีไทย โดยวงดุริยางค์ทหารเรือ ขึ้นเวที เนื่องใน “วันกองทัพเรือรัสเซีย” (28 กค.) ที่ Palace Square บริเวณหน้า Hermitage เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย “ที่ประธานาธิบดีปูติน” เป็นประธาน

ได้รับการต้อนรับจากประชาชนชาวรัสเซีย และนักท่องเที่ยวเรือนหมื่น เป็นอย่างดียิ่ง เรียกเสียงปรบมือ ดังเกรียวกราว ในเพลง ค้างคาวกินกล้วย และเพลง รัสเซีย Katyusha

โดยนาวาเอก ภาสกร สุวรรณพันธ์ ผู้บังคับกองดุริยางค์ทหาร เรือฐานทัพเรือกรุงเทพ ที่นำนักดนตรีวงโยธวาทิต ดุริยางค์ทหารเรือ พร้อมการแสดงร่วมกับ ดุริยางค์ทหารเรือรัสเซีย และ ดุริยางค์ทหารเรือเวียดนาม ในพิธีสวนสนามทางเรือ เนื่องในวันกองทัพเรือรัสเซีย ที่ Hermitage State Museum และ Palace Square

การแสดงของ วงดุริยางค์ทหารเรือไทย มีการรำโบราณคดี และการโชว์เพลง ค้างคาวกินกล้วย ซึ่งเป็นการบรรเลงโซโลไวโอลิน พร้อมเต้นประกอบเพลง โดยนักไวโอลิน 4 คน

มีการโชว์ทักษะชั้นยอดในการ โซโลทรัมเป็ต และยูโฟเนียมในเพลง Carnival of Venice

และได้นำเพลงที่มีชื่อเสียงของรัสเซีย คือ Katyusha มาขับร้อง จนทำให้ผู้ชมประทับใจเป็นอย่างมาก

และได้รับความสนใจจากประชาชน เเละนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ต่างขอถ่ายรูป โดยเฉพาะช่วง “เซิ้งโปงลาง” ชื่นชมในความอ่อนช้อยงดงาม ตลอดจนความไพเราะของเสียงเพลง

ในการแสดงในครั้งนี้ ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเพณีไทย สู่สายตาชาวโลก ผ่านทางภาระกิจการปฏิบัติงานของ “กองทัพเรือ”

นอกจากนี้ ยังเป็นแสดงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ไทยและรัสเซีย ที่มีมาตั้งแต่อดีตจบจนถึงปัจจุบัน

งานวันกองทัพเรือรัสเซีย ถือเป็นวันสำคัญ และเป็นวันหยุดราชการของประเทศ ในวันงานจะมีการสวนสนามทางเรือ ในแม่น้ำ Neva

จากนั้นเป็น การแสดงคอนเสิร์ตและจุดพลุเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ และได้มีการเชิญผู้แทนกองทัพเรือ จากทั่วโลกมาร่วมงาน…ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่ดุริยางค์ทหารเรือ ได้มาแสดง ในสหพันธรัฐรัสเซียด้วย

ภาพ: Office of Thai Naval Attache to Moscow