Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.อ.อนุพงษ์บอกพล.อ.ประยุทธ์ว่าไม่รู้คือบริษัทกระทิงแดง

พล.อ.อนุพงษ์บอกพล.อ.ประยุทธ์ว่าไม่รู้คือบริษัทกระทิงแดง

681
0
SHARE

 

ครึกโครมอยู่ในโซเชียล  และในสื่อกระแสหลักมาหลายวันแล้ว  กรณี  “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” รมว.มหาดไทย    ลงนามอนุมัติให้บริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง  ได้เช่าที่ดิน “ป่าชุมชนบ้านโคกห้วยเม็ก” ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น กระทั่งมาถึงวันอังคาร 12 ก.ย.2560 เป็นวันประชุมครม. ผู้สื่อข่าวสายทำเนียบรัฐบาลจึงนำประเด็นถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ในช่วงของการแถลงข่าวหลังประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเป็น บริษัทเครือกระทิงแดง ผมถาม พล.อ.อนุพงษ์  ก็ไม่รู้เรื่องนี้  เพราะเป็นเรื่องการทำงานปกติ   เริ่มมาจากท้องถิ่น อำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัด เขาเสนอขึ้นมา  เพื่อขอใช้พื้นที่ ขณะนี้กำลังสอบสวนข้อเท็จจริงว่า  ทำไมไม่มีข้อมูลแนบท้ายมาให้พิจารณาด้วยว่า   มีปัญหาหรือไม่   และไม่รู้ว่าเป็นลูกหลานใคร   ดังนั้น อย่าเอามาเป็นประเด็นเกี่ยวข้องกัน กระทรวงมหาดไทยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า  ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า มีการสวมชื่อในกระบวนการจัดทำประชาพิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

มีกี่คนที่ร้องเรียนมา และทำประชาพิจารณ์เท่าไหร่ 16 ล้านกว่าเสียง   จะร้องเรียนกี่คน เดี๋ยวกระทรวงมหาดไทยเขาตรวจสอบอยู่   แต่ไม่ใช่ว่ามีข่าวอย่างนี้มา แล้วทั้งหมดจะล้มเหลว  ประชาพิจารณ์ไม่ถูกต้อง  ทำงานอย่างนี้ก็ตายเหมือนกัน ก็ต้องไปดูใครผิดใครถูก   ถ้ามันผิดจริงก็ตัดคนเหล่านี้ออกไป ไม่ใช่ว่าถูกสวมสิทธิทั้งหมดเสียเมื่อไหร่   คิดแบบนี้ไม่อย่างนั้นทำงานไม่ได้”

 

 

https://goo.gl/WthSba

https://goo.gl/XXoYWD

 

 

รูปของ https://mgronline.com

 

matemnews.com  12 กันยายน 2560