Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พ่อเด็กแว้น “ร่ำไห้”ยอมรับลูกทำผิดใหญ่หลวง

พ่อเด็กแว้น “ร่ำไห้”ยอมรับลูกทำผิดใหญ่หลวง

447
0
SHARE

จากรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Min Patipon ไต่โพสต์ข้อความพร้อมคลิปลงในเพจ ๆ หนึ่ง ระบุว่า มาจะถ่ายรูปโดนไล่เพราะอะไรไปชม #สนามหลวง #ไม่เห็นหน้าไม่เห็นป้าย ทะเบียนรถนะครับ
ในคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์วัยรุ่น 2 คน กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์โชว์ยกล้อด้วยความเร็ว ก่อนที่รถจักรยานยนต์อีกคันจะโชว์ยกล้อตามมา ซิ่งไปตามถนนหน้าวัดพระศรีร้ตนศาสดาราม ในเขตพระบรมหาราชวังอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย พร้อมกับมีการตะโกนเสียงดัง

ล่าสุด ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 พร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.62 ที่สน.ชนะสงคราม พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผช.ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่บก.น.1และสน.ชนะสงคราม ร่วมกันแถลงว่า สามารถจับกุมนายเอ นามสมมติ อายุ 16 ปี ได้ที่บ้านพักย่านมีนบุรี พร้อมรถจยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาสารภาพว่าทำไปเพราะความคึกคะนอง วันเกิดเหตุได้เดินทางมากับกลุ่มเพื่อนจากมีนบุรี เพื่อมาชมไฟประดับที่ถนนราชดำเนิน พบวัยรุ่นกลุ่มอื่นอยู่ในบริเวณดังกล่าว เกิดการท้าทายกัน จึงยืมรถเพื่อนมาแข่งตามที่เห็นในครลิป

ทั้งนี้ จนท.ได้เชิญพ่อของนายเอ ผู้ต้องหาเพื่อพูดคุยและทำทัณฑ์บน หากบุตรหลานกระทำผิดซ้ำอีกจะมีความผิดฐานสนับสนุนมีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเจ้าของรถที่ผู้ต้องหาเอามาขี่รถประลองความเร็วนั้น ก็จะถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนการแข่งรถด้วย สำหรับผกก.สน.ท้องที่เกิดเหตุนั้น จะมีการตรวจสอบว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่ หากพบว่าไม่ได้บกพร่องก็จะไม่มีการย้าย ต้องพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง สำหรับร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ กองเชียร์ก็จะถูกดำเนินคดีด้วย เพราะถือว่าเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย

ด้านพ่อของนายเอก ให้การทั้งน้ำตาว่า ตนไม่อยากให้ใครก่อเหตุแบบนี้ สถานที่ตรงนี้ไม่เหมาะสมที่จะไปแข่งรถ ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เรื่องที่ลูกทำผิดเป็นเรื่องใหญ่มาก ตนขอยอมรับโทษทัณฑ์ทุกอย่างตามกฎหมาย และอยากให้ผู้ปกครองของเด็กอีกราย รีบพาบุตรหลานเข้ามามอบตัวโดยเร็ว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเอก ผู้ต้องหาเคยต้องโทษฐานครอบครองยาเสพติดเท่านั้น ไม่เคยถูกจับกุมเรื่องขี่จยย.ประลองความเร็วมาก่อน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย, ขับรถในลักษณะผิดวิสัย, ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ คุมตัวส่งศาลเยาวชน ส่วนผู้ปกครองถูกทัณฑ์บนไว้ก่อน หากปล่อยให้บุตรหลานออกมาก่อเหตุลักษณะเช่นเดิมอีก ก็จะต้องได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป