Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พบระเบิดป่วนกรุง นัดบึมพร้อมกัน พนักงานกวาดขยะเจ็บ2 เชื่อสร้างสถานการณ์

พบระเบิดป่วนกรุง นัดบึมพร้อมกัน พนักงานกวาดขยะเจ็บ2 เชื่อสร้างสถานการณ์

436
0
SHARE

พบระเบิดป่วนกรุง 3 จุด กดบึมในช่วงเวลา 08.40-09.00 น.ใกล้บีทีเอสช่องนนทรี, ศูนย์ราชการแจังวัฒนะ, ซอยพระราม9 แยก 57/1 มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นพนักงานกวาดขยะ เชื่อสร้างความปั่นป่วน

กรณีเกิดเหตุระเบิดป่วนกรุง ในเวลาไล่เลี่ยกันช่วง 08.40-09.00 น. วันที่ 2 ส.ค.ใน 3 จุด ที่ใกล้สถานีบีทีเอส ช่องนนทรี ศูนย์ราชการแจังวัฒนะ ซอยพระราม9 แยก 57/1

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 ส.ค. พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุระเบิดมีผู้บาดเจ็บ ในซอยพระราม9 แยก 57/1 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กทม รุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่อีโอดี

จุดเกิดเหตุบริเวณใกล้กำแพง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิง 2 ราย เป็นพนักงานกวาดขยะ ของเขตสวนหลวง นำส่ง รพ.ใกล้เคียง เบื้องต้นอาการปลอดภัยทั้ง 2 คน

ส่วนบริเวณศูนย์รารการแจ้งวัฒนะ ระเบิดมีทั้งหมด 4 ลูก ที่บริเวณศูนย์ราชการอาคาร บี จำนวน 2 ลูก และหน้ากองบัญชาการกองทัพไทยอีก 2 ลูก

จุดที่ 3 สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯวลา 08.40 น. วันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง บริเวณพุ่มไม้ด้านหน้าตึกมหานครใกล้เคียงทางขึ้น ขณะเดียวกันมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ Thanapat @sospixs ได้โพสต์ข้อความผ่านหน้าทวิตเตอร์ว่า “เสียงระเบิดดังมาก ไหล่ BTS ช่องนนทรี เวลา 8.36 ผมนี่หน้าสั่นเลยครับ ยืนรอให้คนน้อยๆแล้วจะเดินลงบันได คลื่นอากาศจากแรงระเบิดแรงมากจริงๆ”

ส่วนอีกรายเป็นผู้ใช้รถใช้ถนนชื่อ @aperapkool ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ระเบิดหน้าตึกมหานครป่ะ ใต้ช่องนนทรี กระจกรถแตกเลยอ่ะ” ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวกระจกรถยนต์ถูกแรงระเบิดทำให้บริเวณกระจกด้านหลังขวาเกิดรอยร้าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา และเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) หากมีความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

ที่มา ไทยรัฐ