Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ประยุทธ์-ประวิตรฟันธง “สร้างสถานการณ์” หลังเกิดเหตุป่วน กทม.

ประยุทธ์-ประวิตรฟันธง “สร้างสถานการณ์” หลังเกิดเหตุป่วน กทม.

691
0
SHARE

นายกรัฐมนตรีเชื่อว่าเหตุการณ์ไม่สงบที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นการ “สร้างสถานการณ์” ขณะที่ผู้ว่าราชการ กทม. สรุปมี 6 จาก 9 จุดที่พบเป็นเหตุระเบิด

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เรียกประชุมด่วนผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขตใน กทม. พร้อมประกาศตั้งศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ความไม่สงบใน กทม. ตลอด 24 ชม. หลังเกิดเหตุป่วนเมืองและพบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ กทม. ซึ่งเขาสรุปข้อมูล ณ เวลา 12.00 น. ว่ามี 8-9 จุด ไล่เลียงมาตั้งแต่เวลา 06.00 น. เริ่มจากศูนย์ราชการ โดยมีอยู่ 6 จุดที่ระเบิด ที่เหลือเก็บกู้ได้ (ดูรายละเอียดในตาราง)

ผู้ว่าราชการ กทม. ระบุว่า ฝ่ายมั่นคงได้ประสานงานเพื่อขอหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตรงจุดที่เกิดเหตุ เท่าที่ทราบสามารถใช้งานได้ทุกตัว

ประยุทธ์-ประวิตร ฟันธง “สร้างสถานการณ์”

น.ส. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม ได้รับรายงานเหตุการณ์เช้านี้แล้ว และได้สั่งการให้ดำเนินการสอบสวน เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนก และร่วมมือในการเฝ้าระวัง พบเห็นสิ่งผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที