Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ใครวางระเบิด  อ่านพลเอกอภิรัชต์

ใครวางระเบิด  อ่านพลเอกอภิรัชต์

430
0
SHARE

 

พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์นักข่าวตอนบ่าย 2 ส.ค.2562 ว่า ประเด็นวางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ 7จุด ว่า

 

“ฝ่ายความมั่นคงแจ้งเตือนมาระยะหนึ่งแล้ว ได้ประสานงานทั้ง กอ.รมน. เหล่าทัพ ตำรวจ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดในช่วงนี้หลังจากเกิดเหตุที่หน้า สตช. ในช่วงบ่ายวานนี้   พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ได้สั่งการหน่วยงานความมั่นคง โดยโทรศัพท์สายตรงไปถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้ดูแลสถานการณ์ด้วย เหมือนว่า นายกฯ กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ในจุดที่ 2 และ 3 ตามมา  ตั้งข้อสังเกตว่า ลักษณะเหตุการณ์  รูปแบบการก่อเหตุ  คล้ายกับเหตุการณ์ในปี 2549 เป็นกลุ่มคนเดิม ๆ แนวคิดเดิม ๆ มาจากสำนักเดิม ๆ ที่เคยระเบิดป้อมตำรวจหลายจุด  สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คือ จะมีฝ่ายการเมือง หรือพวกที่ไม่หวังดีกับประเทศ มาใส่ความว่า ฝ่ายความมั่นคง ทำเรื่องนี้เอง เพราะเรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ทั้งๆที่เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากกลุ่มเดิม ๆ ความคิดเดิม ๆ คนสั่งการคนเดิม แต่คนลงมืออาจเป็นคนหน้าใหม่ นี่คือสิ่งบอกเหตุทางการเมือง เกิดจากกลุ่มที่มีความคิดแบบนี้ และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นสิ่งบอกเหตุ ว่า อาจจะมีครั้งต่อไปเกิดขึ้นอีก แต่ขอให้มั่นใจว่า นายกฯ และฝ่ายความมั่นคง สามารถควบคุมสถานการณ์ได้  ขณะนี้ ตำรวจจับได้ 2 คนแล้ว อยู่ระหว่างการขยายผล  ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก และ ขอความร่วมมือหากพบบุคคลต้องสงสัย หรือสิ่งต้องสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที แต่อย่าหลอกกัน เพราะยิ่งจะสร้างความปั่นป่วน ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของความเชื่อมั่น   ผู้ตัองสงสัย 2 คน เป็นคนมาจากภาคใต้  ซึ่งไม่ว่าจะเอาคนที่มาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้นมาทำหรือไม่ก็ตาม แต่คนที่อยู่เบื้อองหลัง ก็ยังเป็นกลุ่มเดิม ๆ  แต่ไม่ต้องห่วง ท่านนายกฯ ดูแลได้ พวกเราก็ดูแลอยู่ จะไม่ให้เกิดอีก”

 

นักข่าวถามว่า  ระเบิดหน้าหน่วยทหาร ถือเป็นการท้าทายพลเอกประยุทธ์ ที่คุมทหาร คุมตำรวจ ด้วยตัวเอง หรือไม่ พลเอกอภิรัชต์ตอบ

 

“อย่าเรียกว่าท้าทาย คนที่จะทำ ก็จ้องหาช่องโหว่อยู่แล้ว  แต่มันเป็นสิ่งบอกเหตุว่า ต่อไปอาจจะมีการเอาเรื่องแบบนี้มาใช้หวังผลทางการเมือง”

 

 

กอ.รมน.แถลงข่าว

https://bit.ly/2yy9gDo

https://bit.ly/2yziz5X

 

 

 

matemnews.com 

2 สิงหาคม 2562