Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไฟป่าพรุควนเคร็งลุกลามต่อเนื่อง ส่งทหารหนุนดับไฟ

ไฟป่าพรุควนเคร็งลุกลามต่อเนื่อง ส่งทหารหนุนดับไฟ

385
0
SHARE

ไฟป่าพรุควนเคร็งในพื้นที่ ต.การะเกด และ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ยังลุกลามต่อเนื่อง สร้างความเสียหายขยายวงกว้าง กรมชลประทานเตรียมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่สูบน้ำควบคุมแนวไฟป่า ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 เพิ่มกำลังทหารกว่า 100 นาย เข้าสนับสนุนควบคุมไฟ

ไฟป่าพรุควนเคร็งในพื้นที่ ต.การะเกด และ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง สร้างความเสียหายขยายเป็นวงกว้าง สภาพล่าสุดบนถนนสายนคร-หัวไทร และถนนเข้าหมู่บ้านต่างๆ เต็มไปด้วยควันไฟ รถสัญจรไปมาต้องเปิดไฟหน้าเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมชลประทานลงตรวจสอบพื้นที่สนับสนุนเครื่องจักรกลหนัก เตรียมติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อสูบน้ำควบคุมแนวไฟป่า เช่นเดียวกับกรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่นำอุปกรณ์ควบคุมไฟป่าสมรรถนะสูงเข้าสนับสนุน

ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เพิ่มกำลังทหารกว่า 100 นาย เข้าสนับสนุนควบคุมไฟที่ยังลุกไหม้ และให้มีการประเมิน รายงานสถานการณ์ทุกชั่วโมง ซึ่งควบคุมไฟได้บ้างแล้วในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีการเสริมกำลังพลสกัดไฟไม่ให้ขยายเพิ่มขึ้น สำหรับพื้นที่ได้รับผลกระทบมี 4 อำเภอ คือ อ.หัวไทร เชียรใหญ่ เฉลิมพระเกียรติ และร่อนพิบูลย์ มีควันไฟปกคลุมบางจุด ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของชาวบ้าน