Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องย้ำบ่อยนักก็ได้ว่ายังไงก็ไม่ลาออก เพราะชาวบ้านเห็นธาตุแท้ของท่านมา 5-6 ปี แล้ว – “หมวดเจี๊ยบ”

พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องย้ำบ่อยนักก็ได้ว่ายังไงก็ไม่ลาออก เพราะชาวบ้านเห็นธาตุแท้ของท่านมา 5-6 ปี แล้ว – “หมวดเจี๊ยบ”

452
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค หมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยมีความคิดจะสละเก้าอี้นายกฯอยู่ในหัวสมอง ไม่อย่างนั้น คงไม่ทำลายหลักนิติธรรมของประเทศจนพังป่นปี้ และดันทุรังตั้งรัฐบาลผสม 19 พรรค ทั้ง ๆ ที่ รู้ดีว่าจะทำให้รัฐบาลขาดเสถียรภาพ

 

และอันที่จริง คนกลุ่มแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องขอโทษ ในกรณี การกล่าวคำถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ คือ ประชาชน ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรีบขอโทษประชาชนก่อน ไม่ใช่ไปขอโทษรัฐมนตรีใน ค.ร.ม.

 

ทั้งนี้ การที่ พล.อ. ประยุทธ์ ทำเป็นตีลูกมึนและวางเฉย ทั้งๆ ที่ รู้ตัวแล้วว่าได้ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการทำผิดต่อคนส่วนใหญ่ของประเทศ เพราะเป็นผู้นำรัฐบาลแต่กลับทำลายความศักดิ์สิทธิ์ของรัฐธรรมนูญเสียเอง ทั้ง ๆ ที่ รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ แต่นายกฯ กลับไม่เคารพ

 

โดยการทำผิดรัฐธรรมนูญของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้ จะเป็นบททดสอบว่ากฎหมายบ้านเมืองศักดิ์สิทธิ์จริงหรือไม่ และจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคนไทยทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันจริงหรือเปล่า

 

หรือว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีอภิสิทธิ์ จึงทำผิดกฎหมายได้ โดยไม่ต้องอยู่ใต้กฎหมายเหมือนคนไทยคนอื่น ๆ

 

ซึ่งสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจทำเพื่อแสดงความรับผิดชอบหลังจากนี้ จะเป็นคำตอบได้อย่างดี

 

ทั้งนี้ การรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายนั้นเป็นประเด็นที่สำคัญพอ ๆ กับคำถามที่ว่ารัฐบาลที่ถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามกฎหมายหรือไม่

 

แต่ที่ผ่านมา นาย วิษณุ เครืองาม มือกฎหมายของรัฐบาลได้พูดปัดความรับผิดชอบ แถมยังบอกให้สังคมมองข้ามเรื่องนี้ ทั้ง ๆ ที่ นี่เป็นเรื่องใหญ่ที่สังคมไม่ควรมองข้าม ไม่อย่างนั้นจะเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ไม่ถูกต้องว่า ประเทศนี้ มีระบอบอภิสิทธิ์ชน หากใครมีเงิน มีอำนาจก็ไม่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายก็ได้

 

ที่น่าสังเกต คือ กระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกนั้น รัฐบาลเป็นฝ่ายจุดประเด็นขึ้นมาเอง แล้วก็ออกมาปฏิเสธเอง เหมือนพูดเองเออเอง

 

แต่คนนอกนั้นมองออกตั้งนานแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยึดติดกับเก้าอี้นายกฯ มากแค่ไหน และทราบดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ เสพติดอำนาจหนักขนาดไหน จึงแต่งตั้งตัวเองเป็นทั้งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจและความมั่นคง ทั้ง ๆ ที่ ไม่ได้มีคุณสมบัติเหมาะสม

 

ที่สำคัญ หาก พล.อ.ประยุทธ์ พอจะมีจิตสำนึกอยู่บ้าง ก็คงไม่ทำลายหลักนิติธรรมของประเทศจนเสียหายย่อยยับ เพียงเพื่อสืบทอดอำนาจของตัวเอง ทั้ง ๆ ที่ ก็รู้ตัวดีว่ามันฝืนความต้องการของคนส่วนใหญ่ในประเทศ

 

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องย้ำบ่อยนักก็ได้ว่า ยังไงก็ไม่ลาออก เพราะชาวบ้านเห็นธาตุแท้ของท่านมา 5-6 ปี แล้ว.

 

matemnews.com 

10 สิงหาคม 2562