Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปูยิ่งลักษณ์ไม่ผิดก็มีนะ – ปปช.ชี้ว่าน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ปูไม่ผิด-เรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้

ปูยิ่งลักษณ์ไม่ผิดก็มีนะ – ปปช.ชี้ว่าน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ปูไม่ผิด-เรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้

1765
0
SHARE

 

 

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)   แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อบ่ายวันที่ 13 ก.ย.2560    ผลการไต่สวนคดีบริหารจัดการน้ำโดยมิชอบเมื่อปี 2554 คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติไม่ชี้มูล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีถูกกล่าวหาว่า ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการน้ำเมื่อปี 2554 จนทำให้เกิดอุทกภัยและความเสียหายกว่า 3.5 แสนล้านบาท โดยเห็นว่าการดำเนินการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำตามขั้นตอนของการบริหารราชการแผ่นดินแล้ว เรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ จึงไม่เข้าข่ายว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด  พยานหลักฐานไม่เพียงพอถึงขั้นต้องชี้มูลความผิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ บกพร่องต่อหน้าที่ หรือเกิดจากความบกพร่องของใครเพราะเป็นเรื่องของธรรมชาติ และพายุก็มาหลายลูกมาก ป.ป.ช.ไม่คิดว่าต้องหาคนมารับผิดชอบเรื่องนี้และที่ผ่านมาดูตามพยานหลักฐาน หรือข้อมูลไม่คิดว่าบกพร่อง

 

 

matemnews.com  13  กันยายน 2560