Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เต้ – มงคลกิตติ์ … นายแน่มาก

เต้ – มงคลกิตติ์ … นายแน่มาก

382
0
SHARE

 

 

แล้วก็จริงตามข่าว 9 พรรคเล็กกอดรัฐบาลต่อไป  เท “เต้ – นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  เป็น home alone ชัวร์แล้ว   โดยก่อนนั้นเต้ประกาศจะนำหัวหน้า 9 พรรคมาแถลงข่าวในเวลา 13 น. ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯ ถ. แจ้งวัฒนะ วันที่ 13 ส.ค.2562  ปรากฏว่าเต้มาตามนัด  มาคนเดียวพรรคเดียว  มีกรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์  มาครบ และแถลงข่าว

 

“ยืนยันที่จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ขอทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านอิสระ เพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล  แม้จะมีการเอาตำแหน่งการเมืองมามอบให้ก็ไม่รับตาม จะขอทำงานเป็น ส.ส.ที่ดีของประชาชนต่อไป มีเหตุผลถอนตัวออกจากรัฐบาลมาเป็นฝ่ายค้านอิสระประกอบด้วย

 

1.การทำงานในสภาในฐานะฝ่ายรัฐบาล  ไม่มีความเป็นอิสระในการตรวจสอบรัฐบาลเพราะต้องเกรงใจกันหลายขั้นตอน อีกทั้งมีการบล๊อกกันไม่ให้ได้พูด ให้เวลาในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองน้อยมาก

 

2.พปชร.ไม่ให้เกียรติกัน ไม่นำนโยบายพรรคไทยศรีวิไลย์ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลไปดำเนินการ กลับสวนทางกันทางนโยบายกันอย่างชัดเจน อาทิ

 

2.1 เร่งจัดซื้อเครื่องบิน 38 ลำ 1.56 แสนล้านบาท ไม่รัดเข็มขัด ทั้งๆที่หนี้สินการบินไทย ปาไป 2.48 แสนล้านบาท ปี 61 ขาดทุน 12,000 ล้านบาท ไม่มีใครรับประกันได้ว่าจะไม่ขาดทุนถ้าซื้อเครื่องบินเพิ่ม

 

2.2 แนวคิดหารายเพิ่มของ นายอุตมะ สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฐานะ รมว.คลัง โดยการเพิ่มภาษีน้ำมันผลักภาระให้ประชาชน 67 ล้านคน ทำให้ซ้ำเติมความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่แย่อยู่แล้ว จะทำให้ค่าครองชีพทุกด้านสูงขึ้น

 

2.3 การออกนโยบายประชานิยมแบบหายนะ คือ การแจกเงินประชาชน โดยการขาดวินัยทางการเงินการคลัง ซ้ำเติมปัญหาหนี้สาธารณะ จะแจกได้ก็ต่อเมื่อจัดงบประมาณเกินดุล

 

2.4 รัฐบาล มีแนวโน้มจะกู้เงิน IMF มาใช้หนี้เงินต้นเดิมจากธนาคารญี่ปุ่นฯ อีกทั้งกู้มาเพื่อชดเชยขาดดุลงบประมาณ จะให้ประเทศไทยต้องขายรัฐวิสาหกิจที่มีกำไรออกไป

 

3.ผู้ใหญ่ใน พปชร.ไม่รักษาสัจจะในข้อตกลงในการร่วมรัฐบาล ไม่ใส่ใจแก้ปัญหาแบบให้เกียรติกัน ไม่ให้ความสำคัญตั้งแต่ต้น ต้องให้เรามาเรียกร้องถึงจะมาใส่ใจ ซึ่งมันสายไปแล้ว

 

4.การถวายสัตย์ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ 2560 ยังไม่มีการแสดงสปิริตความรับผิดชอบทางการเมือง หรือ แก้ไขให้ถูกต้อง

 

อีกด้าน หลังเต้ – มงคลกิตติ์แถลงข่าวเดียวดายจบแล้ว  เวลา 14.30 น.  9 พรรคเล็กได้เปิดประชุมและแถลงข่าวที่  ที่ทำการพรรคประชานิยม อยู่ร่วมรัฐบาลต่อไป   โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พรรค พปชร. เข้าร่วมในการแถลงข่าวด้วย

 

matemnews.com 

13 สิงหาคม 2562