Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อย่าดูถูก  ไม่ใช่เทกระโถน

อย่าดูถูก  ไม่ใช่เทกระโถน

401
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

 

ไม่ใช่ ตำแหน่ง ตอบแทน

ไม่ใช่ ตำแหน่ง เทกระโถน

“บิ๊กตู่” ขออย่าดูถูก!! ตำแหน่ง เลขาฯรมต.-ผช.รมต. ที่ปรึกษา…. หลัง ครม. อนุมัติ ตั้ง ล็อทใหญ่

ตั้ง อดีตรมต.-สส.สอบตก หลายพรรค เป็น เลขาฯ-ที่ปรึกษา รมต.

 

พลเอกประยุทธ์ เผยว่า ที่ประชุมวันนี้​มีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในหลายกระทรวง​ ซึ่งจะทยอยแต่งตั้งไปเรื่อยๆ​ คาดว่า จะแต่งตั้งแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

 

“ขอให้มองว่าเป็นการตั้งคนเพื่อเข้าไปทำงาน​ เพื่อไปช่วยงานที่กระทรวงและช่วยงานรัฐมนตรี​ ซึ่งความจริงแล้วตำแหน่งเหล่านี้เป็นตำแหน่งของนายกฯ แต่ผมได้มอบหมายให้ทุกกระทรวงเพื่อช่วยติดตามงานและรายงานกลับมาที่นายกฯว่าได้ทำอะไรไปบ้าง​ แม้จะไปอยู่ตามกระทรวงแล้วก็ตาม​ จึงขอชี้แจงให้เกิดความมั่นใจ​ ว่าเป็นระบบการตรวจสอบถ่วงดุล​เช่นเดียวกัน​

 

“ขออย่าไปดูถูกว่า เป็นตำแหน่งที่ไม่มีความสำคัญ หรือเป็นตำแหน่งต่างตอบแทน​ ตำแหน่งเทกระโถน​ จะไปดูถูกคนแบบนี้ไม่ได้​ ถ้าดูถูกกันแบบนี้ก็คงไม่มีใครอยากไปทำงานให้”นายกฯ กล่าว

 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง​ ตามที่มีการเสนอ ดังนี้ นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี ขอแต่งตั้ง นายไชยยศ​ จิรเมธากร​ มาดำรงตำแหน่ง​รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

และนายชำนิ​ ศักดิเศรษฐ์​ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี

 

ครม.มีมติแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ คือคุณหญิงกัลยา​ โสภณพานิชและนางกนกวรรณ​ วิลาวัลย์

 

ครม.มีมติแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คือนายอิทธิพบล คุณปลื้ม รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวง วัฒนธรรม​ และนายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล​

 

ทั้งนี้กระทรวงศึกษาธิการ​แต่งตั้งข้าราชการการเมือง คือนายวราวิช กำภู​ ณ​ อยุธยา​ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ

และนายณรงค์​ ดูดิง​ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย ให้​คุณหญิงกัลยา​ โสภณพานิช และนายกมล​ รอดคล้าย​ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย​กระทรวงกระทรวงศึกษาธิการให้นางกนกวรรณ​ วิลาวัลย์

และนายไกรเสริม​ โตทับเที่ยง​ เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ,นางเจิมมาศ​ จึงเลิศศิริ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้คุณหญิงกัลยา​ โสภณพานิช และนายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล​ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้นางกนกวรรณ​ วิลาวัลย์​

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ครม.มีมติตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอแต่งตั้งพลเอกพลภัทร วรรณภักตร์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ครม.มีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)เสนอแต่งตั้ง นาวาตรี สุธรรม ระหงษ์ ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

และนายยุพ นานา ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

และนายสากล ม่วงศิริ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

 

ครม.มีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงพาณิชย์ เสนอแต่งตั้ง ให้นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงศ์ ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

และให้นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,

 

ให้นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

และให้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์

 

และแต่งตั้งให้นายสรรเสริญ สมะลาภา ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงพาณิชย์

 

นางนฤมล ระบุว่า ครม.ยังมีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงวัฒนธรรม เสนอแต่งตั้ง

ให้นายเวียง วรเชษฐ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และให้นายพิกิฏ ศรีชนะ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

 

ครม.มีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เสนอให้แต่งตั้งนายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม

 

ครม.มีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอให้แต่งตั้ง นายอลงกรณ์ พลบุตร ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ

 

และให้นายธนา ชีรวินิจ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ

 

ให้นางสาวทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ของนายประภัตร โพธสุธน ,

 

นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ของนายประภัตร โพธสุธน

 

นายธนสาร ธรรมสอน เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ ของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า

 

ครม.มีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงคมนาคม เสอนอให้แต่งตั้ง นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายถาวร เสนเนียม

 

และให้นายเจือ ราชสีห์ ดำสงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และปฏิบัติหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายถาวร เสนเนียม ,

 

ครม.ให้นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายอธิปรัฐ รัตนเศรษฐ และให้นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

ครม.มีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอให้แต่งตั้งนายอนุชา โมกขะเวส เป็นปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,ให้นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ดำสงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายนิพนธ์ บุญญามณี

 

ให้นายวิเชียร จงชูวณิชย์ ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์ ทองศรี

 

และให้พลตำรวจตรี ธารา ปุณศรี ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,ให่นายวิรัช ร่มเย็น ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายนิพนธ์ บุญญามณี

 

และให้นายสุกรี มะเต๊ะ ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์ ทองศรี

 

นอกจากนี้ ครม.ยังมีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงยุติธรรม เสนอให้แต่งตั้งนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

ครม.มีมติแต่งตั้งตามที่กระทรวงสาธารณสุข เสนอให้แต่งตั้งนานธนิตพล ไชยนันทน์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข,นายเรวัติ อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

และให้นายสำเริง แหยงกระโทก กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข

 

ครม.มีมติตามที่กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอแต่งตั้งให้นายสุขาติ ไตรแสงรุจิระ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นอกจากนี้ครม.ยังมีมติตามที่กระทรวงแรงงาน

เสนอให้แต่งตั้งให้นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

 

อย่างไรก็ตามโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การแต่งตั้งดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่าเป็นการพิจารณาไปตามความเหมาะสม ไม่ใช่เป็นเรื่องต่างตอบแทน แต่อย่างใด

matemnews.com

13  สิงหาคม 2562