Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จนท.ผลักดันช้างแก่งกระจานกลับเข้าป่า เพื่อสันติสุขช้าง-คน

จนท.ผลักดันช้างแก่งกระจานกลับเข้าป่า เพื่อสันติสุขช้าง-คน

437
0
SHARE

วันที่ 14 ส.ค.62 นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.17 (แพรกตะคร้อ) และทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ได้ร่วมควบคุมปัญหาช้างป่าและดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียนบริเวณทางขึ้นลงเข้าหมู่บ้านป่าละอูบน​ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเฝ้าระวังช้างป่าเข้าไปหากินในพื้นที่ชุมชน

พร้อมทั้งรายงานการดูแลควบคุมปัญหาช้างป่า ดูแลความปลอดภัยตามเส้นทางสายพุไทร ไทรเอน และเส้นทางสายเข้าไปน้ำตกป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ร่วมกับทหารเฉพาะชุดจงอางศึก ดูแลความปลอดภัยช้าง-คน บริเวณพื้นที่ล่อแหลมที่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหาช้างป่าเดินข้ามถนนในช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวและชุมชนในพื้นที่สัญจรไปมาตามเส้นทางสายหลัก เวลา 18:33 น. พบช้างใหญ่มีงาคู่ไม่สมบูรณ์ด้านขวามีงายาว(บุญช่วย) 1 ตัว ช่วง กม.15-16 อยู่ขอบไหล่ทางหากิน จึงผลักดันและเฝ้าระวังสถานการณ์

ด้านเจ้าหน้าที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.3 (ห้วยป่าเลา) รายงานการดูแลควบคุมปัญหาช้างป่าและดูแลความปลอดภัยบริเวณซุ้มทางเข้าหมู่บ้าน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเฝ้าระวังช้างป่าเข้าไปหากินในพื้นที่ชุมชน โดย เมื่อเวลา 18.15 น. พบช้างป่าอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำกลาง ทางเข้าน้ำตกป่าละอู จำนวน 1 ตัว เมื่อเวลา 18.30 น. ได้ปฏิบัติงานเฝ้าระวังช้างป่าบริเวณหน้าซุ้มประตูยังไม่พบช้างป่าออกบริเวณนี้