Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เตือนภัย! สาวโพสต์โวยโดนแท็กซี่จากสนามบินดอนเมืองโกงมิเตอร์

เตือนภัย! สาวโพสต์โวยโดนแท็กซี่จากสนามบินดอนเมืองโกงมิเตอร์

446
0
SHARE

 

คลิปและภาพเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Kaew Nutnaree โพสต์เตือนภัยแท็กซี่โกงค่ามิเตอร์ โดยหญิงรายนี้ได้เดินทางจากสนามบินดอนเมือง จนเมื่อถึงคิวของหญิงสาวดังกล่าว ระบุว่าโชเฟอร์อายุประมาณ 70 กว่า จุดหมายจากดอนเมืองไปอ่อนนุช ระหว่างนั้นเพื่อนที่นั่งมาด้วยอีก1คน สังเกตุเห็นความผิดปกติจากมิเตอร์ เนื่องจากแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์ระบุว่าระยะทางอยู่ที่ 15 กิโลเมตร แต่ระยะทางบนมิเตอร์ระบุอยู่ที่ 25 กิโลเมตรแล้ว ซึ่งระยะทางไม่ตรงกัน ผู้โดยรายสารรายนี้รู้ได้ว่าโดนโกงค่ามิเตอร์แน่นอน จึงเกิดมีปากเสียงกันกับโชเฟอร์แท็กซี่และจบลงที่ทางโชเฟอร์ยอมขับรถไปที่สถานีตำรวจเพื่อพิสูจน์ว่าไม่ได้โกง และยังข่มขู่ว่าถ้าตรวจค้นไม่เจอจะคิดค่าเสียเวลา 500 บาท

เมื่อไปถึงสถานีตำรวจ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เดินทางไปต่อที่กรมขนส่ง เพื่อตรวจสอบถึงสภาพรถ เจ้าหน้าที่ขนส่งได้มีการทดสอบมิเตอร์ด้วยกัน 3 ครั้ง โดยไม่พบความผิดปกติ ก่อนจะทำการตรวจค้นรถ เมื่อค้นไปได้ไม่นาน จึงได้พบกับสวิตช์ที่แอบติดตั้งไว้ในลิ้นชักข้างคนขับ ทางกรมขนส่งจึงได้ปรับเงินในฐานแปลงมิเตอร์ ก่อนจะให้เดินทางไปที่สถานีตำรวจอีกครั้งเพื่อถอดอุปกรณ์โกงมิเตอร์ออก

จากการสอบสวนเบื้องต้นโชเฟอร์รายนี้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ติดตั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถามย้ำๆโชเฟอร์รายนี้จึงได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ติดตั้งอุปกรณ์โกงมิเตอร์เอง เจ้าหน้าที่จึงให้โชเฟอร์โกงมิเตอร์รายนี้เป็นผู้ถอดอุปกรณ์เอง ก่อนจะตั้งข้อกล่าวหาต่อไป

ที่มาจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค Kaew Nutnaree